Nữ Chủ tịch Công đoàn trẻ học và làm theo Bác
Ngày xuất bản: 16/09/2021 5:14:00 CH
Lượt xem: 2894

Nhiệt tình, năng động, yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc, đặc biệt  luôn đề cao tinh thần học tập và làm theo lời Bác, thực hiện tốt phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đó là những điều nổi bật ở cô giáo Bùi Thị Trang – Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Tân Đồng, huyện Trấn Yên.
Chị Bùi Thị Trang  luôn tích cực tham gia phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" được thể hiện tích cực qua các tiết dạy
Đến nay, chị Bùi Thị Trang (Sinh năm 1990) đã có 11 năm gắn bó với nghề dạy học và trong suốt quá trình công tác của mình dù ở trường mầm non Kiên Thành hay ở trường mầm non Tân Đồng (Trấn Yên), chị Trang luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được trẻ quý mến, phụ huynh tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu, bởi tác phong giản dị, giọng nói từ tốn nhẹ nhàng, nói đi đôi với làm, nhiều năm là giáo viên dạy giỏi các cấp, một cán bộ công đoàn luôn mẫu mực, năng nổ, đi đầu trong công việc. Năm 2017, chị được đồng nghiệp, nhà trường tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn và ngay trong đầu năm học mới này chị vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch UBND huyện bổ nhiệm là Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tân Đồng.
Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Trang đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường thường xuyên động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện cho các đoàn viên theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị… Từ đó có những nghiên cứu cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của trường. Luôn quan tâm kịp thời, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Hàng năm, công đoàn trường còn tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về công tác nữ, vai trò và ứng xử của người phụ nữ trong gia đình, cách nuôi dạy con và tổ chức nhiều hoạt động phong trào sinh động bổ ích khác. Theo như lời chị Bùi Thị Trang, “muốn xây dựng tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh thì BCH CĐCS phải có sự phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu, các đoàn thể nhà trường, sau đó là sự đồng lòng đoàn kết của tất cả các đoàn viên công đoàn”.
Trong chuyên môn, chị Trang luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng cùng sự tận tâm để đưa chất lượng nuôi, dạy trẻ được nâng lên và hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Đặc biệt, chị luôn đi đầu hưởng ứng các hội thi, đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó, chị chú trọng giáo dục về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự bảo vệ bản thân cho trẻ, như: trẻ cùng tham gia vào hoạt động trang trí, sắp xếp đồ vật trong lớp; biến hóa những “góc chết” của trường để tạo thành điểm vui chơi, trải nghiệm bổ ích cho trẻ, xây dựng các vườn cây, vườn hoa ... qua đó, giúp trẻ phát triển về tư duy, vận động, góp phần nâng 4 tiêu chí đánh giá về trẻ của Trường đạt từ 100-104% Kế hoạch giao. Bên cạnh đó, vào đầu mỗi năm học, chị Trang cùng với Ban giáo hiệu tổ chức cho giáo viên tham gia vào các hoạt động nhà trường, nhất là các hội thi: hội giảng giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng dạy học, hội thi trang trí lớp. Đồng thời, vận động 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Qua đây, bình quân mỗi năm nhà trường có từ 3 đến 4 đề tài được cấp trên công nhận. Riêng bản thân chị Trang có 7 sáng kiến, kinh nghiệm cấp huyện, 1 sáng kiến, kinh nghiệm cấp tỉnh được công nhận và áp dụng vào công tác giáo dục trẻ.
Với đặc thù giáo viên bậc học mầm non là 100% giáo viên đều là chị em phụ nữ, vì vậy để triển khai Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã góp phần tạo được những bước chuyển biến quan trọng để chị em phát huy phẩm chất, năng lực của mình, trở thành động lực để chị em phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời tổ chức, sắp xếp cuộc sống gia đình một cách khoa học theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Vẫn theo lời của chị Bùi Thị Trang - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tân Đồng: “Là giáo viên mầm non, thời gian dành cho trẻ ở Trường rất là nhiều, vì vậy mỗi nữ đoàn viên có thời gian dành cho chồng con rất ít, chủ yếu là buổi tối và ngày nghỉ. Tuy nhiên với sự cố gắng, tinh thần trung hậu, đảm đang, thương yêu gia đình, sự thủy chung của người vợ, sự mẫu mực dạy dỗ của người mẹ đối với con, nên hàng năm có trên 95% chị em đạt danh hiệu Hai giỏi”.
Với những nỗ lực, cố gắng đó, liên tục từ năm 2013 đến năm 2020, chị Trang đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm học 2020-2021 là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Ngoài ra, từ năm học 2012-2013 đến nay chị Bùi Thị Trang luôn được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, năm 2019 được Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên tôn vinh là một trong những Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu.
Bà Nguyễn Thị Thu Trang – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Đồng (Trấn Yên) đã nhận xét về nữ Chủ tịch Công đoàn trẻ: “Chị Trang là người rất được mọi người tín nhiệm và quy tụ được sức mạnh đoàn kết của tập thể, chính vì vậy các hoạt động trong nhà Trường, cũng như các phong trào thi đua khen thưởng luôn đạt được kết quả cao. Chị Trang là tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác”.
Gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và các hoạt động của tổ chức Công đoàn và ngành Giáo dục, chị Bùi Thị Trang thực sự là người thủ lĩnh luôn phát huy vai trò của người đứng đầu tập hợp các đoàn viên cùng đồng sức đồng lòng vì lợi ích chung của tập thể./.

Bài, ảnh: Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên) 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter