Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho công nhân và người lao động.


Ngày xuất bản: 10/05/2024 3:25:00 CH
Lượt đọc: 255

Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024. Sáng ngày 10/5/2024, tại với Công ty Cổ phần Eco Green Plactis, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí; tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho công nhân lao động.

Đoàn viên, người lao động công ty Cổ phần Eco Green Plactis đã nghe tuyên truyền phòng chống bệnh nghề nghiệp

Tới dự có đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình; lãnh đạo Công ty Cổ phần Eco Green Plactis; cùng 60 đoàn viên và người lao động công ty.

Tại chương trình các đoàn viên, người lao động công ty Cổ phần Eco Green Plactis đã nghe tuyên truyền phòng chống các bệnh nghề nghiệp do tiếp xúc yếu tố bụi phát sinh trong môi trường lao động khai thác khoáng sản, phòng chống các bệnh không lây nhiễm, phòng chống HIV/AIDS và được khám sức khỏe miễn phí như: Khám thể lực: Đo chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp , chỉ số BMI. Khám lâm sàng các chuyên khoa: Nội; Mắt; Tai mũi họng; Răng hàm mặt; Sản phụ khoa (đối với nữ). Cận lâm sàng, thăm dò chức năng: Siêu âm ổ bụng; đo chức năng hô hấp; chụp X quang phổi. Phân loại, kết luận tình trạng sức khỏe, lập hồ sơ bệnh nghề nghiệp.

Chị Lý Thị Thu công nhân công ty Cổ phần Eco Green Plactis đang khám bệnh miễn phí

Chị Lý Thị Thu công nhân công ty Cổ phần Eco Green Plactis cho biết: “Hôm nay được nghe tư vấn phòng chống bệnh nghề nghiệp và khám bệnh miễn phí tôi cảm thấy rất vui và cảm thấy đây là hoạt động thiết thực giúp bản thân tôi cùng các anh chị em công nhân chủ động phòng tránh bệnh trong quá trình sản xuất và trong cuộc sống, cũng như kiểm tra phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp, tôi xin cám ơn các cấp công đoàn đã luôn quan tâm tới đời sống, sức khỏe của công nhân chúng tôi”.

Hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe, phát hiện bệnh nghề nghiệp thể hiện được trách nhiệm của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái và ngành Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, đã trao tặng 10 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cùng với đoàn viên và người lao động công ty.

 Tin, ảnh: Mạnh Hùng – Minh Đức

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter