Các Công đoàn cơ sở Giáo dục thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ sôi nổi các hoạt động đón tết.


Ngày xuất bản: 02/02/2024 3:52:00 CH
Lượt đọc: 148

Trong những ngày giáp tết nguyên đán Giáp Thìn, các Công đoàn cơ sở Giáo dục thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ sôi nổi các hoạt động đón tết, nhằm chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường TH&THCS Nghĩa Lộ tổ chức buổi Hoạt động trải nghiệm “Bánh chưng tết cho em”

Sôi nổi, hào hứng là những điều chúng tôi ghi nhận được trong hoạt động trải nghiệm “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” của các đoàn viên, cán bộ nhà giáo, học sinh và phụ huynh các công đoàn cơ sở trường học diễn ra từ ngày 20/01 vừa qua. Tại trường TH&THCS Nghĩa Lộ tổ chức buổi Hoạt động trải nghiệm “Bánh chưng tết cho em”, tuyên truyền về việc xây dựng trường học du lịch và trao quà tết “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” Giáp Thìn 2024 Với mục đích tạo sân chơi với những hoạt động vui tươi, bổ ích an toàn và lành mạnh; mang đến không khí vui tươi sôi nổi cho các em nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Giới thiệu quảng bá về những nét văn hóa đặc sắc của xã Nghĩa Lộ để góp phần xây dựng thị xã Nghĩa Lộ thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Giáo dục tình yêu quê hương, động viên các em thi đua học tập tốt, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ trong năm học 2023-2024. Chỉ sau một thời gian ngắn, trường TH&THCS Nghĩa Lộ đã gói được trên 700 chiếc bánh chưng Những chiếc bánh chưng xanh đã được gói bằng cả tình cảm và sự sẻ chia của đoàn viên cán bộ giáo viên, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhà trong trường, để gửi tới các em học sinh, người lao động có hoàn cảnh khó khăn chút hương vị ngày Tết, để cùng chúc cho nhau một mùa xuân luôn tràn ngập tình yêu thương, biết cho đi không điều kiện và luôn đủ đầy.

Trường TH và THCS Thạch Lương tổ chức chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”

Tại chương trình các công đoàn cơ sở nhà trường tổ chức học sinh được tham gia giao lưu và biểu diễn văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian; Dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo, phụ huynh, các em học sinh còn được tự tay làm những phong bao lì xì, trang trí cành đào, cành mai, bày mâm ngũ quả, các loại bánh kẹo truyền thống, gói bánh chưng…

Các em cũng được thể hiện tài năng, sự khéo léo trong các hoạt động thực hành làm các sản phẩm trang trí, trưng bày không gian ngày Tết; sử dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa và giá trị đem giới thiệu, bày bán nhằm huy động nguồn lực để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, học sinh vùng cao.

Đồng chí Trần Thị Kim Tuyến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường TH và THCS Thạch Lương cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của nhà trường mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài mục đích cho học sinh được trải nghiệm các hoạt động, phong tục đón Tết cổ truyền, hoạt động ngoại khóa này còn giúp các em được rèn luyện kỹ năng sống, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, hướng về các hoạt động thiện nguyện, lá lành đùm lá ránh, biết sẻ chia thấu hiểu những khó khăn vất vả của những người công nhân lao động.

Chương trình cũng là hoạt động tiếp nối hành trình thiện nguyện mà nhà trường đã làm tốt trong nhiều năm qua. Tất cả số tiền bán hàng tại các gian chợ Tết của các lớp, cũng như tiền nuôi lợn đất sẽ được nhà trường thực hiện các chương trình thiện nguyện ý nghĩa như thăm, tặng quà học sinh vùng cao; tặng quà Tết cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Hơn bao giờ hết, nhà trường hy vọng qua các hoạt động, các em biết trân trọng những điều mình đang có, biết ơn cha mẹ, thầy, cô giáo, trân trọng giá trị lao động để các em có ý thức, trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng”.

Xuân năm nay, nhiều trường học trong thị xã Nghĩa Lộ cũng tổ chức chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền dân tộc bằng nhiều hình thức và tên gọi khác nhau như “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, “Bãnh chưng cho em”, “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”… với những hoạt động đa dạng và phong phú tái hiện lại không gian, phong tục và không khí ngày Tết cổ truyền như gói bánh chưng, viết câu đối thư pháp, thi bày mâm ngũ quả, làm hoa mai, hoa đào bằng giấy, tổ chức các trò chơi dân gian, tái hiện phiên chợ quê ngày Tết…

Trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích xây dựng “Gian hàng 0 đồng”

Các trường còn tổ chức quyên góp, “Gian hàng 0 đồng” và trao quà Tết tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho thiếu nhi về đạo lý, truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Hoạt động trải nghiệm này đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh, thu hút các bạn tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường, trong lớp với nhau; đồng thời, giúp các em hiểu biết thêm về Tết cổ truyền và yêu hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc.

Tin ảnh: Đỗ Nguyệt – LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter