Cách làm hay từ cơ sở: Lập quỹ giúp con công nhân đi học


Ngày xuất bản: 10/06/2016 1:07:15 SA
Lượt đọc: 3377

 Công nhân (CN) N.T.H - làm việc tại TCty CP Phong Phú - tâm sự, những năm trước, mỗi khi vào đầu năm học thường rất lo lắng vì phải chạy tiền để lo sách vở, học phí cho hai con, có khi phải vay lãi bên ngoài, đến kỳ lĩnh lương mới có tiền trả. Nhưng từ ngày có “Quỹ Vượt khó”, những CN có con đi học nếu thiếu tiền đóng học phí chỉ cần làm đơn là được cho vay, không tính tiền lãi nên rất an tâm.

Theo ông Võ Duy Sáng - Chủ tịch CĐ TCty CP Phong Phú - DN hoạt động trong lĩnh vực dệt may, phần lớn NLĐ còn khá trẻ và đang có con trong độ tuổi đi học, nên chưa có tích lũy. Chính vì vậy, vào đầu năm học một số gia đình CN gặp khó khăn do phải trang trải từ quần áo, sách vở và tiền đóng học phí cho con. Từ thực tế đó, năm 1995, CĐ TCty CP Phong Phú thành lập “Quỹ Vượt khó” nhằm hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để chăm lo việc học của con. Mỗi năm những CN có con đang theo học tại cấp tiểu học và THCS sẽ được quỹ hỗ trợ cho mượn hai lần, mỗi lần là 1,5 triệu đồng, không tính lãi. Khi mới thành lập, quỹ mới có 60 triệu đồng nên việc xét duyệt sẽ ưu tiên cho CN có con đang học tiểu học và THCS được mượn tiền trước, sau đó sẽ mở rộng thêm các cấp khác.

Từ khi thành lập đến nay, bình quân mỗi năm “Quỹ Vượt khó” xét và giải quyết cho khoảng 60 lượt NLĐ mượn tiền để đóng học phí cho con với số tiền gần 90 triệu đồng/năm. Do hoạt động có hiệu quả, đến nay quỹ ngày càng phát triển và được chính NLĐ, mạnh thường quân, lãnh đạo DN hưởng ứng ủng hộ, nên vốn của quỹ đã tăng lên hơn 90 triệu đồng.

(Báo Lao động)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter