Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên.


Ngày xuất bản: 31/01/2024 8:57:00 CH
Lượt đọc: 1018

Trong chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại tỉnh Yên Bái, chiều 31/1, tại UBND xã Báo Đáp, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo của 4 xã: Báo Đáp, Tân Đồng, Đào Thịnh, Hoà Cuông và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, CNLĐ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái
Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đồng chí Y Thanh Hà Niê K’đăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; đồng chí Lê Tấn Tới, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và an ninh của Quốc Hội; đồng chí Nguyễn Đình Khang, UV BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; cùng lãnh đạo các ban, ngành trung ương và các cơ quan của Quốc hội.
Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Liên đoàn lao động tỉnh và một số ban, sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Trấn Yên.
Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, CNLĐ và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên; đồng thời trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng huyện đã đạt được trong năm 2023, là điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới không chỉ trong tỉnh Yên Bái mà còn cả trong khu vực miền núi phía Bắc.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên
Đặc biệt về công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, huyện đã quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo mọi người dân ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Đã chi trả trợ cấp tháng tháng 1+2 năm 2024 cho 4.562 đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng; Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với gần 3.700 xuất quà, kinh phí trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống các đối tượng chính sách người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn để quan tâm, chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, tổ chức các điểm vui chơi, lễ hội truyền thống trong dịp tết. Chỉ đạo duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa, điện, nước, thông tin liên lạc cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong dịp Tết. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện phát động tổ chức Lễ hưởng ứng " Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn năm 2024 cấp tỉnh, đồng thời chỉ đạo tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức đồng loạt phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch trồng rừng năm 2024 đã đề ra.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu
Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, CNLĐ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng; đồng thời trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng huyện đã đạt được trong năm 2023, là điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới không chỉ trong tỉnh Yên Bái mà còn cả trong khu vực miền núi phía Bắc. 
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các cấp, các ngành, CNLĐ và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực nội sinh để tỉnh Yên Bái phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xây dựng huyện Trấn Yên ngày càng phát triển toàn diện, trở thành huyện nông thôn mới nâng cao. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của nhân dân, người lao động, xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện giúp người dân phát triển sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững, bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Quan tâm đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển của địa phương, của đất nước. 
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên.
Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo của Trung ương và tỉnh Yên Bái đã trực tiếp trao tặng các phần quà cho 160 gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo của 4 xã: Báo Đáp, Tân Đồng, Đào Thịnh, Hoà Cuông và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên.
Tin, ảnh: Vũ Quỳnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter