Chương trình “Mái ấm Công đoàn” ở Đắk Lắk: Hơn 1.000 gia đình nghèo vượt khó


Ngày xuất bản: 11/12/2015 3:17:26 SA
Lượt đọc: 3469

 Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình anh Nguyễn Hữu Tám – đoàn viên Công ty TNHH MTV Cà phê Cư Pul

Qua 10 năm triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn” ở Đắk Lắk, đến nay, đã có 1.032 gia đình đoàn viên, CNVCLĐ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, đang ở nhà tre, dột nát trong tỉnh được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa. Đó là thành quả của sự đồng thuận, ủng hộ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình, tinh thần tương thân tương ái của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh.

Hiệu quả từ cuộc vận động

Ngày 26.10, cơn mưa chiều Tây Nguyên bất chợt ập đến, nước tuôn xối xả. Đường vào buôn ướt sũng, lầy lội. Băng qua những rẫy cà phê quanh co, chúng tôi cũng đã kịp “tiếp sức”, bàn giao nhà MÂCĐ cho cô giáo Lê Thị Hoà – đoàn viên CĐ Trường tiểu học Lê Lợi (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’ga). Gia cảnh Cô Hòa thực sự quá khó khăn, cô quê ở Hà Tĩnh, vào Đắk Lắk từ năm 1983, một mình nuôi 2 con học ăn học. Sau hơn 30 năm lập nghiệp, ngôi nhà cô ở cũng chỉ là mái tôn lợp tạm, mưa nắng phải che bao ni lông, hứng bạt tạm. Thấu hiểu hoàn cảnh cô Hoà, quỹ MÂCĐ đã hỗ trợ 30 triệu đồng để có kinh phí sửa chữa nhà. Nhờ đó, cô mới có được căn nhà mới khang trang, vững chãi trong mưa nắng. Đứng trong căn nhà mới, cô Hoà nghẹn ngào nói: “Đây thực sự là ngôi nhà trong mơ. Giờ thì mặc cho mưa gió, cả nhà tôi được an tâm ngủ ngon. Cảm ơn sự giúp đỡ của tổ chức CĐ, quỹ MÂCĐ đã cưu mang, giúp đỡ cho hoàn cảnh tôi có được chỗ ở ổn định”.

Anh Nguyễn Hữu Tám – đoàn viên Công ty TNHH MTV Cà phê Cư Pul (ở đội 6, thôn 6, xã Ea Rtua, huyện Cư Pul) làm công nhân cà phê hơn 20 năm với đồng lương ít ỏi, còn vợ anh chị Trần Thị Thịnh, thất nghiệp đã nhiều năm, chỉ làm công kiếm sống qua ngày, thu nhập không ổn định. Hoàn cảnh kinh tế gia đình anh Tám quá khó khăn, không đủ lo cho 3 con nhỏ ăn học. “Đến học phí, BHXH, BHYT đầu năm học vừa rồi, phải nhờ cô giáo chủ nhiệm đóng tạm. Sau này, đi làm công phụ hồ trả lại dần cho cô”. – anh Tám nói. Ông Nguyễn Văn Họa – CĐ ngành NN&PTNN tỉnh Đắk Lắk - cho hay: “Nếu không có sự giúp đỡ của quỹ MÂCĐ, thì vợ chồng anh Tám chưa biết bao giờ mới xây dựng lại được nhà mới như thế này, để tránh mưa, tránh nắng”. Cô Hòa và anh Tám là hai trường hợp tiêu biểu trong hàng ngàn đoàn viên, CNVCLĐ ở Đắk Lắk có được nhà ở, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống từ sự hỗ trợ của Quỹ MÂCĐ.

1.032 nhà MÂCĐ được sửa chữa, xây dựng mới

Ông Trần Tuấn Anh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk – cho biết, từ năm 2006 đến nay, chương trình nhà MÂCĐ được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến các CĐCS đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương và các đơn vị trong, ngoài tỉnh, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh. Mỗi năm, mỗi đoàn viên CĐ đóp góp 60.000 đồng vào quỹ MÂCĐ tỉnh. Theo đó, mỗi đoàn viên được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà MÂCĐ từ 15 đến 30 triệu đồng. Mức hỗ trợ này tuy không nhiều, nhưng là động lực, đòn bẩy đã giúp nhiều già đình CNVCLĐ nghèo có điều kiện sửa chữa nhà ở, cải thiện điều kiện cuộc sống, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan đơn vị.

(theo báo Lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter