Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động


Ngày xuất bản: 03/02/2024 10:41:00 CH
Lượt đọc: 431

Chiều ngày 02/02/2024, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động bị cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.

 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đến dự có đồng chí Nguyễn Chương Phát, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, các lãnh đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp, đồng chí lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cùng 112 đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Chương Phát chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ những khó khăn vất vả của đoàn viên, người lao động bị cắt giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, đồng thời đồng chí cũng thông tin thêm cho đoàn viên và người lao động những chính sách hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cụ thể: đối với lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 1 triệu đồng/người, người lao động không phải đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 700.000 đồng/người. Đối với trường hợp bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, đoàn viên được hỗ trợ 2 triệu đồng/người, người lao động  được hỗ trợ 1,4 triệu đồng/người. Trong trường hợp bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, công đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 3 triệu đồng/người, người lao động được hỗ trợ 2,1 triệu đồng/người. Cũng tại buổi hỗ trợ đồng chí cũng động viên đoàn viên, người lao động vượt qua những khó khăn vươn lên trong cuộc sống sớm ổn định việc làm và hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động

Tại buổi hỗ trợ công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ cho 112 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí hỗ trợ là 120 triệu đồng với mức hỗ trợ cao nhất là 3 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter