Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 đem lại mùa xuân ấm áp cho đoàn viên, người lao động


Ngày xuất bản: 28/01/2024 2:11:00 CH
Lượt đọc: 923

 Với tinh thần yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, “Tết Sum vầy” 2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã đem lại mùa xuân ấm áp cho đoàn viên, người lao động khi Tết đến xuân về - Đó là những cảm nhận, những chia sẻ của đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình.

Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng 0 đồng và tặng quà Tết cho đoàn viên Hoàng Thị Hằng, CĐCS Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Yên Bái

Ngay từ sáng sớm đoàn viên, người lao động thuộc Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Ngành giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Viên chức tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình và Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên đã tề tựu về Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái để tham dự Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Đoàn viên Hoàng Thị Hằng, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Yên Bái (thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh) đã có mặt từ rất sớm để thăm quan các gian hàng và lựa chọn những mặt hàng thiết yếu với gia đình những ngày Tết tại “Gian hàng 0 đồng”. Chị phấn khởi nói: “Em và chồng em đều làm cùng công ty, lương công nhân cũng không được cao, trong khi đó con em lại bị bệnh tim, vì vậy gia đình em gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay được tham gia Chương trình, em được lựa chọn quà tại “Gian hàng 0 đồng”. Món quà rất có ý nghĩa đối với gia đình em bởi vì đó là những mặt hàng thiết yếu gia đình cần trong những ngày Tết. Em rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh,  lãnh đạo Công đoàn tỉnh trong nhiều năm qua đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như gia đình em, đặc biệt mỗi dịp Tết đến Xuân về”.

Chương trình “Tết Sum vầy” năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp triển khai 05 gian hàng phục vụ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó: 01 “Gian hàng 0 đồng” miễn phí cho người lao động lựa chọn sản phẩm với trị giá 500.000 đồng; 02 “Gian hàng nông sản trưng bầy sản phẩm OCOP" của các địa phương trên địa bàn thành phố; 01 “Gian hàng giảm giá” với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán và 01 “Gian tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội” cho người lao động. Qua các gian hàng đưa sản phẩm, dịch vụ hàng hóa, sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi của các doanh nghiệp đến đoàn viên, người lao động.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan “Gian hàng 0 đồng” dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Đỗ Thị Tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cho biết: “Trong Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2024 Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 150 đoàn viên, người lao động tham gia; trong đó: 80 đoàn viên, người lao động được tặng quà Tết tại Chương trình và 70 đoàn viên, người lao động được tham gia “Gian hàng 0 đồng”. Đây là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cần được chia sẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Cảm nhận của tôi Chương trình ‘Tết Sum vầy” năm nay đã thực sự mang lại ấm áp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc công đoàn các khu công nghiệp tỉnh. Đây sẽ là động lực để đoàn viên, người lao động tiếp tục lao động, sản xuất cống hiến góp phần xây dựng công ty, doanh nghiệp ngày càng phát triển”.

Đoàn viên Nguyễn Thị Huyền, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Hữu nghị 103 thành phố Yên Bái (thuộc Công đoàn ngành Y tế) tâm sự: “Năm nay Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức có nhiều hoạt động ý nghĩa cho bản thân người lao động chúng em như: Được tham gia “Gian hàng 0 đồng”, được tham gia gian hàng giảm giá với những mặt hàng OCOP ngày bình thường người lao động chúng em khó tiếp cận được. Cùng với đó chúng em được nghe tư vấn về chế độ chính sách bảo hiểm xã hội cho đoàn, người lao động. Em đã được tham gia nhiều Chương trình “Tết Sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; so với mọi năm, năm nay tham gia Chương trình em thấy có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực hơn. Được sự quan tâm của Công đoàn tỉnh, đối với em cũng như gia đình các bạn khác trong dịp Tết năm nay sẽ giúp chúng em được đón Tết Nguyên đán đầm ấm hơn bên gia đình”.

 

Đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Y tế lựa chọn  hàng miễn phí tại “Gian hàng 0 đồng”

Thay mặt cho đoàn viên, người lao động tham dự Chương trình “Tết Sum vầy”, đoàn viên Chu Thị Thanh Hương, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái phát biểu tại Chương trình chia sẻ: “Hằng năm, Công đoàn các cấp trong tỉnh đều dành sự quan tâm, chăm lo cho công nhân lao động, trong Chương trình “Tết Sum vầy” năm nay chúng em lại được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo công đoàn, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các cơ quan ban ngành của tỉnh, được sống trong không khí ngày tết vui vẻ, ấm cúng, nhiều bạn công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, các bạn ở xa thì được hỗ trợ tiền vé tầu xe … Chúng em xin được bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Đảng và nhà nước, của các cấp công đoàn và các cơ quan Ban, ngành của tỉnh. Chúng em xin hứa sẽ đoàn kết, ra sức học tập và lao động sáng tạo, năng xuất, tích cực vận động các bạn công nhân tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam, hăng hái tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Bùi Thị Sửu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Được đến dự Chương trình Tết Sum vầy, tôi thấy đây là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa tổ chức công đoàn với các doanh nghiệp và người lao động. Đặc biệt các chủ doanh nghiệp như chúng tôi cũng có điều kiện để giao lưu với các doanh nghiệp bạn; qua đó mở rộng hợp tác, phát triển bạn hàng...cùng chung sức chăm lo cho người lao động - Tài sản quý giá của doanh nghiệp... Ban giám đốc doanh nghiệp chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để công đoàn các cấp tổ chức các hoạt động.  Qua đó, tôi càng nhận thấy rõ hơn trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động của doanh nghiệp, cần thiết phải có tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp để công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động được tốt hơn, đầy đủ hơn nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp”.

Toàn cảnh các gian hàng dành cho đoàn viên, người lao động trong chương trình “Tết Sum vầy” năm 2024

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai và chủ động tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp cấp ủy, sự quan tâm, tạo điều kiện của chuyên môn, sự  phối hợp của các tổ chức đoàn thể nhân dân, doanh nghiệp và sự chung tay, đồng hành của toàn xã hội đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh  khó khăn, với nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn như: Tặng “Mái ấm Công đoàn”; thăm, tặng quà cho đoàn viên,  người lao động; “Gian hàng 0 đồng” … trong đó, điểm nhấn là Chương trình “Tết Sum vầy””.

Tết Nguyên đán là thời điểm thiêng liêng nhất trong năm khi mỗi người được quây quần bên gia đình; niềm vui, niềm xúc động của đoàn viên, người lao động được nhận quà Tết của Chương trình thể hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi người ai nấy đều vui mừng, phấn khởi; Chương trình đã thực sự mang lại Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động.

Bài, ảnh: Thanh Xuân

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter