Khi doanh nghiệp xem người lao động là tài sản quý


Ngày xuất bản: 04/02/2016 1:05:16 SA
Lượt đọc: 3361

 Cty Hải Sơn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày 29.1, Cty TNHH Hải Sơn (huyện Đức Hòa, Long An) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp (DN) đạt được thành tích này là chủ DN luôn xác định người lao động (NLĐ) là tài sản quý nhất của mình.

DN luôn thực hiện đầy đủ các chính sách về BHYT, BHXH cho NLĐ; hỗ trợ kịp thời cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 500 triệu đồng; đảm bảo thu nhập bình quân của NLĐ tăng trưởng hàng năm, cụ thể năm 2014 thu nhập trung bình đạt 4.5 triệu đồng/người/tháng (tăng 7,14% so năm 2013). Hàng năm, Cty tổ chức nghỉ mát cho CB-CNV; tổ chức ngày hội gia đình cho toàn thể CB-CNV và gia đình, người thân. Tổng Giám đốc Cty Trịnh Văn Hải cho rằng, toàn bộ đội ngũ nhân viên của Cty chính là tài sản quý giá nhất. Sự thành công của Hải Sơn phụ thuộc vào tất cả CB-CNV, những nhân viên kinh doanh và đội ngũ lãnh đạo. Hoạt động trong môi trường cạnh tranh, Hải Sơn phải đạt được chất lượng theo yêu cầu, sự tin tưởng của khách hàng.

Cty luôn thực hiện đúng Pháp lệnh bảo hộ LĐ, trang bị bảo hộ LĐ đúng theo danh mục quy định của nhà nước cho những NLĐ thuộc diện phải trang bị: Thợ điện, lái xe, bảo vệ, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh đường xá KCN... Công nhân trực tiếp xuất hàng năm được khám sức khỏe định kỳ đúng theo quy định của Bộ Y tế; hàng năm nộp BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ trên 1 tỉ đồng.

Quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động, Cty Hải Sơn đã thành lập tổ chức CĐ, chi bộ Đảng tại KCN Hải Sơn. CĐCS và Ban Giám đốc Cty thường xuyên phối hợp, quan tâm chăm lo đời sống NLĐ. Ngoài ra, Cty tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện, dành một phần kinh phí đóng góp các phong trào nhà nước phát động như Quỹ “Khuyến học - khuyến tài”, Quỹ “Nạn nhân chất độc da cam”, Quỹ “Vì người nghèo” với tổng giá trị lên đến 450 triệu đồng. Tết Bình Thân 2016, Cty ủng hộ đồng bào nghèo các xã Long Thượng, Đức Hòa Hạ, Đức Hoà Đông - mỗi xã từ 30 đến 50 hộ nghèo (mỗi hộ được nhận phần quà trị giá 500.000 đồng).

(theo Báo Lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter