Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên tổ chức chương trình“Bữa cơm công đoàn”


Ngày xuất bản: 19/04/2024 9:23:00 SA
Lượt đọc: 1315

Hưởng ứng Tháng Công nhân và tháng ATVSTP năm 2024. Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên phối hợp Công ty TNHH đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động. Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Hồng Hạnh- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái, trưởng các ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh với “Bữa cơm công đoàn” cùng công nhân lao động

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH đá cẩm thạch RK Việt Nam và Chi nhánh Lục Yên - Công ty cổ phần luyện kim và khai khoáng Việt Đức, mỗi suất ăn trị giá 40.000 đồng (giá trị tăng thêm 15.000 đồng/suất so với bữa ăn ca hàng ngày). Khác với những bữa cơm hàng ngày, khẩu phần “Bữa cơm công đoàn” được bổ sung nhiều món ăn như: thịt bò, thịt lơn, cá, trứng, rau xào, canh củ quả, sữa chua, hoa quả tráng miệng… giúp đoàn viên, người lao động có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng. Đồng chí Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Yên cho biết: Việc tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho công nhân lao động là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa Hưởng ứng Tháng công nhân và tháng ATVSTP năm 2024, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn dành cho người lao động. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục chăm lo, nâng cao dinh dưỡng bữa ăn ca cho đoàn viên, người lao động. Việc quan tâm để bữa cơm cho người lao động đảm bảo an toàn, chất lượng sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe, yên tâm làm việc. Thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa dành cho đoàn viên, người lao động. Qua đó, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH đá cẩm thạch RK Việt Nam và Chi nhánh Lục Yên

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh trao tặng 23 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chiều ngày 17/4/2024 LĐLĐ huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền đối thoại về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại CĐCS Chi nhánh Lục Yên - Công ty cổ phần luyện kim và khai khoáng Việt Đức, nội dung tuyên truyền, đối thoại phổ biến các chính sách về BHXH, BHYT, BHTN và các văn bản của các cấp các, ngành, địa phương liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN; Triển khai những quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý khi các đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, đồng thời đôn đốc, yêu cầu đơn vị chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ-BNN đóng đầy đủ số tiền phát sinh hằng tháng cho người lao động và giải đáp các khó khăn, vướng mắc của người lao động khi tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Toàn cảnh tuyên truyền đối thoại về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Qua buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho đoàn viên, người lao động; đơn vị đóng đầy đủ số tiền chậm đóng, không để phát sinh số tiền chậm đóng mới.

Tin, ảnh: Anh Tịnh – Thanh Sơn

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter