Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên tổ chức “Tết Sum vầy” năm 2024


Ngày xuất bản: 31/01/2024 8:57:00 CH
Lượt đọc: 939

Sáng ngày 30/01/2024 Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên tổ chức “Tết Sum vầy” năm 2024. Tới dự có đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái; đồng chí Vũ Minh Huê, Phó bí thư Thường trực huyện ủy Văn Yên; các đồng chí lãnh đạo huyện ủy Văn Yên; Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Yên Yên; các đồng chí chủ tịch các CĐCS trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên trên 150 đoàn viên công đoàn tới dự

Toàn cảnh chương trình

Từ đầu năm 2023, do tình hình kinh tế thế giới suy giảm, đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện do không có hoặc giảm đơn hàng đã buộc phải buộc phải giảm lao động, cho NLĐ nghỉ việc tạm thời hoặc giảm thời gian làm việc. Nắm bắt được tình hình đó, Liên đoàn lao động huyện và các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát các trường hợp đoàn viên NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do DN bị cắt, giảm đơn hàng, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS, đoàn viên, NLĐ làm thủ tục nhận hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Theo đó, trên địa bàn huyện đã có 283 đoàn viên, NLĐ được hưởng hỗ trợ với tổng số tiền 447 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh Yên Bái.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã khảo sát, đồng thời tham mưu, đề xuất cho 02 trường hợp đoàn viên vay vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm 120 tại Ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền vay là: 73 triệu đồng; Có 19 trường hợp nữ đoàn viên được vay vốn từ quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái với số tiền là 380 triệu đồng. Đa số là các dự án chăn nuôi, trồng rừng, ươm bầu quế, kinh doanh nhỏ đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập từ 6 triệu đến 10 triệu đồng/năm/hộ gia đình. Thường xuyên nắm bắt tình hình các trường hợp đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đề nghị trợ cấp khó khăn cho 08 trường hợp đoàn viên bị ốm đau, tai nạn, gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn với tổng số tiền là 10,5 triệu đồng. Hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc CĐCS công ty cổ phần An Bình với số tiền 40 triệu đồng từ quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái. Thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, giúp đỡ 682 trường hợp đoàn viên và thân nhân bị bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 115 triệu đồng. Dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động với số tiền 256 triệu đồng.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái;  đồng chí Vũ Minh Huê, Phó bí thư Thường trực huyện ủy Văn Yên trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình Tết sum vầy mang đến cho mỗi Đoàn viên và công nhân lao động sau 01 năm lao động vất vả đón một cái Tết đầm ấm, sum vầy với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình. Tại Chương trình Tết sum vầy hằng năm các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn tặng quà cho các đoàn viên và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tặng hỗ trợ tiền tầu xe cho công nhân công tác xa quê về quê đón tết đầm ấm với gia đình.

Đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hết sức ý nghĩa của tổ chức công đoàn

Nhân dịp tết nguyên đán năm 2024 các cấp công đoàn huyện Văn Yên tổ chức đi thăm hỏi động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là 3.150 suất trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà với sự tham gia của 150 đoàn viên, công nhân lao động trong chương tình đã trao 90 suất quà với tổng giá trị là 77 triệu đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong khuân khổ chương trình  “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” do LĐLĐ phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ có tổ chức chương trình “Bánh Chưng xanh” đã gói 250 cái tặng đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.

Trong năm 2024 tuy còn nhiều khó khăn và thử thách bằng những nỗ lực không ngừng các cấp Công đoàn trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về đoàn viên, CNVCLĐ; không chỉ chăm lo đời sống vật chất mà đời sống tinh thần cũng được quan tâm nhiều hơn, sát sao hơn, giúp đội ngũ đoàn viên, CCVCLĐ ngày càng yên tâm công tác, đóng góp sức mình cho sự phát triển của huyện.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter