Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024


Ngày xuất bản: 30/01/2024 3:19:00 CH
Lượt đọc: 724

Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ ba (mở rộng) khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Dũng Giang- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc

Toàn cảnh hội nghị

Liên đoàn lao động huyện Yên Bình hiện có 3.360 đoàn viên, đoàn viên nữ 2.030 sinh hoạt tại 108 CĐCS. Năm 2023, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, công đoàn cấp trên, chủ động triển khai các nhiệm vụ và thu được kết quả khá toàn diện: đạt và vượt kế hoạch 8/8 chỉ tiêu do Huyện ủy giao; đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu kế hoạch do LĐLĐ tỉnh giao; các công đoàn cơ sở trực thuộc và Công đoàn huyện đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các CĐCS đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, kết quả đã tổ chức thăm hỏi 525 lượt gia đình đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí là 105 triệu đồng; giúp đỡ 66 hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ nghèo, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn huyện. LĐLĐ huyện đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất cho 33 đoàn viên, kinh phí 26,5 triệu đồng, tổ chức làm nhà “Mái ấm Công đoàn” từ nguồn quỹ “Xã hội Công đoàn” LĐLĐ tỉnh Yên Bái cho 02 đoàn viên; thực hiện “Chương trình 01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 trong đoàn viên, người lao động” với 4.114 sáng kiến tham gia trên phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, dẫn đầu về số lượng sáng kiến và đã được LĐLĐ tỉnh Yên Bái khen thưởng;Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân”, kết quả có 1.287 buổi ra quân, hơn 11 nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tham gia, bê tông hóa gần 25km đường, trồng 30km  đường hoa, tu sửa 5,3km đường giao thông nông thôn, thắp sáng 71km đường quê; công tác tuyên truyền giáo dục, công tác nữ công, công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đều hoàn thành chỉ tiêu đề ra, trong đó thu kinh phí công đoàn đạt 108,2% kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở; phản ánh tâm tư, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động đến Cấp uỷ, chính quyền và tổ chức công đoàn.

Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Dũng Giang PBT TT huyện ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Liên đoàn Lao động huyện đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị LĐLĐ huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động trên địa bàn huyện; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với các ngày lễ kỷ niệm của quê hương đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động công tác Nữ công và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Nhân dịp này có 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 8 tập thể, 12 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Minh Đức – LĐLĐ huyện Yên Bình

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter