Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công “Tết sum vầy năm 2024” với chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ”


Ngày xuất bản: 28/01/2024 3:15:00 CH
Lượt đọc: 675

Trong không khí của những ngày đầu năm mới 2024, chuẩn bị đón một mùa xuân mới – Xuân Giáp Thìn,  với  niềm hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 94  năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Chào mừng, sáng ngày 28/01/2024, tại Rạp Hồng Hà thành phố Yên Bái, Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức “Tết Sum vầy năm 2024”, với chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đầm ấm hơn khi Tết đến Xuân về.
Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình
Rất vinh dự cho Chương trình “Tết sum vầy 2024” được đón đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo HĐND-UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo Thành phố Yên Bái, Đại diện các doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo cho người lao động và 380 đoàn viên, công nhân lao động đại diện cho trên 43 nghìn đoàn viên, công nhân lao động trong toàn tỉnh
 
Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình trình “Tết Sum vầy năm 2024”.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc Chương trình “Tết sum vầy năm 2024” và thông tin nhanh những hoạt động nổi bật của Công đoàn Yên Bái trong năm 2023:
Năm 2023 vừa qua là năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với tổ chức Công đoàn, năm tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Yên Bái và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã quyết tâm, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ tại chương trình 135/CTr-TU và các nhiệm vụ Tổng Liên đoàn giao theo Quyết định số 5581/QĐ-TLĐ. Lần đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnhtổ chức thành công Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề kết hợp đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân, viên chức, người lao động. Đây là dịp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu Quốc hội tỉnh gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của công nhân, viên chức, người lao động để kịp thời tiếp thu, chỉ đạo các sở, ngành chức năng có thẩm quyền cũng như chuyển đến các cơ quan chức năng của Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết; bên cạnh đó phối hợp tổ chức thành công Lễ phát động “Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”, trao 320 suất quà số tiền 344 triệu đồng; các hoạt động thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được triển khai rộng khắp ở các cấp cấp đoàn. Triển khai hỗ trợ làm 34 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn “Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng” và “Quỹ Xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái với tổng kinh phí là 1.560.000.000đ; trợ cấp khó khăn đột xuất cho 118 đoàn viên với kinh phí là 141.500.000đ; giải ngân hỗ trợ cho 112 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ "Quỹ xã hội công đoàn" để phát triển kinh tế gia đình.mức giải ngân 20.000.000đ/người, tổng số tiền là 2.240.000.000 đồng; hỗ trợ 30 đoàn viên thuộc LĐLĐ huyện Mù Cang Chải bị lũ quét số tiền trên 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí cho 382 đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, số tiền 573.000.000đ.Phối hợp kiểm tra việc đảm bảo chính sách BHXH cho người lao động đối với ít nhất 50% trên tổng số 51 doanh nghiệp được BHXH phản ánh về việc chậm nộp, không nộp BHXH cho người lao động. Đã tiến hành kiểm tra được 36/26 doanh nghiệp đạt 138,5% kế hoạch Tỉnh ủy giao; Công đoàn các cấp tăng cường tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng và ký kết TƯLĐT, trong năm đã ký mới 11 bản Thỏa ước lao động tập thể, có 18 bản thỏa ước điều chỉnh bữa ăn ca cho đoàn viên, người lao động tăng hơn so với mức quy định. Kết quả đã đạt được trong năm 2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà và của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đảm bảo tiền lương, tiền thưởng của công nhân lao động dịp Tết, qua khảo sát tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp đều không nợ lương của người lao động và quan tâm đảm bảo tiền lương lương, tiền thưởng cho công nhân dịp Tết. Mức thưởng đối với người lao động tại các doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ổn định so với năm 2023, cụ thể: đối với doanh nghiệp dân doanh mức tiền thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 bình quân là 5 triệu đồng, cao nhất là 70 triệu đồng/người; đối với doanh nghiệp FDI mức tiền thưởng Tết năm 2024 bình quân là 6 triệu đồng, cao nhất là 17 triệu đồng/người.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó  Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ 250 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh để chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động.
Nhân dịp Tết sum vầy năm nay, Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao trên 6.800 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ làm 07 nhà “Mái ấm công đoàn”, với số tiền 280 triệu đồng; thăm, động viên 300 công nhân lao động làm việc và bệnh nhân nằm viện đêm giao thừa.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Tại Chương trình “Tết sum vầy” đã trao hỗ trợ làm 05 nhà “Mái ấm công đoàn”, 560 suất quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng 0 đồng, các gian hàng giảm giá với 200 suất, mỗi suất 500 nghìn đồng cho công nhân lao động; tư vấn về các chế độ chính sách cho người lao động.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm 2023. Đồng thời khẳng định Chương trình chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động. Qua đó thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, chính quyền, các cấp các ngành về chăm lo cho người lao động. Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng khi nhận thấy: hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về đã có hàng nghìn xuất quà, hỗ trợ vé tầu xe, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế gia đình... được các cấp công đoàn trong tỉnh trao tặng cho đoàn viên, công nhân lao động, qua đó đã kịp thời động viên về vật chất và tinh thần để người lao động ngày càng gắn bó với tổ chức công đoàn, gắn bó với doanh nghiệp, hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương xây dựng Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy -  Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho 09  tập thể có thành tích xuất sắc trong chăm lo đời sống, việc làm, chế độ chính sách cho người lao động năm 2023.
Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao hỗ trợ 250 triệu đồng để LĐLĐ tỉnh tổ chức Tết Sum vầy cho công nhân, viên chức, lao động; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 09 doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao Bằng khen cho 06 Công đoàn cơ sở có thành tích trong công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.
Đồng chí Ngô Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Nghị - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
Để góp phần chăm lo cho người lao động, những năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên, người lao động; trong Chương trình “Tết sum vầy 2024”  đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vơi tổng số tiền trên 80 triệu đồng
Các đơn vị tài trợ cho công nhân lao động tại Chương trình Tết Sum vầy năm 2024 
Với tinh thần yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, “Tết Sum vầy 2024” của Công đoàn Yên Bái thật sự đem lại mùa xuân ấm áp cho đoàn viên, người lao động mỗi khi Tết đến xuân về. Góp phần khẳng định, tổ chức công đoàn là tổ chức luôn vì người lao động, đại diện, bảo vệ  và chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Từ chương trình này, mong rằng sẽ có sự lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp công đoàn, các đơn vị, địa phương nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.
Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy  - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm và tặng quà cho các công nhân của Công ty Cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tại các phân xưởng.
Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã tới thăm Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn và trực tiếp tặng quà cho công nhân của Công ty tại các phân xưởng.

Tin, ảnh: Vũ Quỳnh – Mạnh Hùng 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter