Thông báo phân công nhiệm vụ thành viên Văn phòng tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Yên Bái


Ngày xuất bản: 06/01/2016 1:04:35 SA
Lượt đọc: 4984

 

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

VIỆT NAM

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH

YÊN BÁI

 
 

 


Số:         /TB-LĐLĐ

  

 CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 

 


Yên Bái, ngày 09 tháng 10  năm 2014

 

 

THÔNG BÁO

Phân công nhiệm vụ Văn phòng Tư vấn pháp luật

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái

 

 - Căn cứ Quyết định số 655/QĐ-TLĐ, ngày 06/6/2014 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của công đoàn;

             - Căn cứ Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về Tư vấn pháp luật;

            - Căn cứ Quyết định số 154/QĐ-LĐLĐ, ngày 09/10/2014 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái;

            - Thực hiện Quyết định số 140/QĐ-LĐLĐ ngày 09/9/2014 của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc thành lập Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái;

            LĐLĐ tỉnh thông báo phân công nhiệm vụ trong Văn phòng tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh như sau:

            I. NHIỆM VỤ CHUNG CỦA CÁC THÀNH VIÊN

1. Cập nhật thông tin về chính sách, pháp luật của nhà nước, các văn bản pháp quy có liên quan tới quyền và lợi ích, nghĩa vụ của người lao động, công chức, viên chức và tổ chức Công đoàn (trên các kênh thông tin), cung cấp cho Văn phòng TVPL LĐLĐ; bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác phục vụ cho công tác tư vấn pháp luật của văn phòng và chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ tỉnh.

2. Tổ chức thực hiện công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý tại phòng làm việc hoặc tại các cấp công đoàn theo quy chế của Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh khi Chủ nhiệm hoặc Thường trực Văn phòng Tư vấn pháp luật yêu cầu. 

3. Tham mưu và phục vụ công tác điều hành của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh trong lĩnh vực tư vấn pháp luật; hỗ trợ chuyên môn, kỹ năng tư vấn, cho cán bộ công đoàn các cấp  trong tỉnh khi có yêu cầu của cơ sở hoặc Văn phòng tư vấn

            4.  Phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, tôn trọng giữa các thành viên Văn phòng Tư vấn pháp luật trong quá trình thực hiện công tác tư vấn. Tăng cường học tập trao dồi kiến thức pháp luật về lao động và công đoàn. Nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc khi được phân công.

            II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA CÁC THÀNH VIÊN

1. Đồng chí Nguyễn Đức Ân - Chủ nhiệm Văn phòng TVPL LĐLĐ:

1.1.  Quản lý mọi hoạt động của Văn phòng TVPL LĐLĐ theo quy định của pháp luật và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Chịu trách nhiệm trước pháp luật, Ban Chính sách – Pháp luật, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về toàn bộ hoạt động của Văn phòng TVPL LĐLĐ.

1.2. Tổ chức triển khai các công việc theo sự phân công của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh có liên quan tới công tác tư vấn pháp luật.

1.3. Trực tiếp tư vấn một số chế độ chính sách về lao động, tiền lương, việc làm và BHXH cho đoàn viên và người lao động khi có yêu cầu.

1.4. Ký các văn bản theo thẩm quyền nhằm thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng TVPL LĐLĐ.

            2. Đồng chí Thịnh Văn Thiết - Uỷ viên TT Văn phòng TVPL LĐLĐ

2.1.  Thường trực Văn phòng tư vấn; tổ chức thực hiện tư vấn pháp luật cho đoàn viên, tổ chức công đoàn và người lao động theo Quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của công đoàn.

2.2. Trực tiếp tư vấn pháp luật về thực hiện giao kết hợp đồng lao động, thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể, tranh chấp và giải quyết tranh chấp lao động; chế độ trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, chê độ ốm đau, tai nạn  lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

2.3. Hướng dẫn người lao động về văn bản, thủ tục kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền, giải quyết những nội dung vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

            2.4. Lập sổ theo dõi kết quả tư vấn để tổng hợp, đánh giá, rút kinh nghiệm;   lưu trữ hồ sơ tư vấn để phục vụ cho công tác.

2.5. Định kỳ 6 tháng, 1 năm báo cáo kết quả hoạt động tư vấn pháp luật cho Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh.

3. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Khang - Uỷ viên Văn phòng TVPL LĐLĐ:

3.1. Trực tiếp tư vấn cho đoàn viên và người lao động về các quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của lao động nữ được quy định trong pháp luật lao động và các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Tổng Liên đoàn.

3.2. Phối hợp kiểm tra về công tác tư vấn pháp luật tại cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong các cuộc kiểm tra về công tác nữ công.

3.3. Định kỳ 6 tháng, 1 năm Báo cáo tình hình tư vấn pháp luật của cá nhân đồng chí cho Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

            4. Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa - Uỷ viên Văn phòng TVPL LĐLĐ:

4.1. Trực tiếp tư vấn cho đoàn viên, người lao động về các quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của cán bộ, đoàn viên công đoàn; quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn; được quy định trong pháp luật công đoàn và các văn bản của Tổng Liên đoàn.

4.2. Phối hợp kiểm tra về công tác tư vấn pháp luật tại cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong quá trình làm việc về công tác cán bộ, phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn và xây dựng CĐCS vững mạnh.

4.3. Định kỳ 6 tháng, 1 năm Báo cáo tình hình tư vấn pháp luật của cá nhân đồng chí cho Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

            5. Đồng chí Nguyễn Văn Dinh - Uỷ viên Văn phòng TVPL LĐLĐ:

5.1. Trực tiếp tư vấn cho đoàn viên, người lao động về các quyền, lợi ích hợp pháp; trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc thực hiện thu chi tài chính, kinh phí, đoàn phí công đoàn, tài sản công đoàn; được quy định trong pháp luật công đoàn và các văn bản của Tổng Liên đoàn.

5.2 Phối hợp kiểm tra về công tác tư vấn pháp luật tại cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong các chương trình làm việc, kiểm tra về công tác tài chính công đoàn.

5.3. Định kỳ 6 tháng, 1 năm Báo cáo tình hình tư vấn pháp luật của cá nhân đồng chí cho Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

6. Đồng chí Đỗ Thị Quỳnh Giang - Uỷ viên Văn phòng TVPL LĐLĐ:

6.1. Biên soạn tài liệu phục vụ cho công tác tư vấn; xây dựng các văn bản giúp Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác tư vấn pháp luật khi Văn phòng Tư vấn pháp luật yêu cầu.

6.2. Tư vấn pháp luật về thực hiện chế độ thi đua khen thưởng của công đoàn cho đoàn viên công đoàn khi được yêu cầu.

6.3 Định kỳ 6 tháng, 1 năm Báo cáo tình hình tư vấn pháp luật của cá nhân đồng chí cho Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

7. Đồng chí Dương Thị Thu Nga - Uỷ viên Văn phòng TVPL LĐLĐ:

7.1. Hàng năm đưa nội dung kiểm tra, bố trí thành viên VP TVPL LĐLĐ tham gia về công tác tư vấn pháp luật vào kế hoạch kiểm tra chung của UBKT LĐLĐ tỉnh (6 tháng, 1 năm).  

7.2. Trực tiếp tư vấn cho đoàn viên và người lao động những vấn đề liên quan tới thủ tục, trình tự giải quyết khiếu nại tố cáo. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng, tư vấn tại cơ sở về các quyền và lợi ích của người lao động được quy định trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn khi được yêu cầu.  

7.3.  Báo cáo đánh giá sơ bộ về kết quả kiểm tra về công tác tư vấn pháp luật cho Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh.

Trên đây là phân công nhiệm vụ của Văn phòng TVPL LĐLĐ. Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền và trách nhiệm trong quy chế hoạt động của Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh, các thành viên chủ động thực hiện.

 

                                                                                                     TL. BAN THƯỜNG VỤ

Nơi nhận:                                                                             TRƯỞNG BAN CS-PL  

- Thường trực LĐLĐ tỉnh;                                                                       CHỦ NHIỆM VP TVPL LĐLĐ

- Các thành viên Văn phòng TVPL LĐLĐ;

- Lưu Ban CSPL, VP TVPL LĐLĐ

                                                                                                                       Đã ký

 

 

                                                                                                 Nguyễn Đức Ân

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter