Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường tại kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khoá XVII


Ngày xuất bản: 14/12/2015 6:55:57 SA
Lượt đọc: 9251

 YBĐT - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII diễn ra chiều nay - 13/12, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo tại kỳ họp, Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp;
- Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu tham dự kỳ họp;
- Thưa cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi đến dự Kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp lời chào, lời chúc sức khỏe, hanh phúc; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!
Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; thảo luận các đề án, tờ trình, báo cáo và quyết định nhiều nội dung quan trọng theo luật định.

Trong quá trình chuẩn bị các nội dung kỳ họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xem xét, có ý kiến định hướng để Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ các nội dung trình kỳ họp hôm nay. Để các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có thêm căn cứ thảo luận và quyết định, tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm sau:

1. Về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm 2015, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016
Việc thực hiện kế hoạch năm 2015 có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015, có thể đánh giá mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế phục hồi chậm, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn; song với quyết tâm cao nhất, các cấp ủy, chính quyền đã vừa dành nguồn lực tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ của năm, đạt được kết quả quan trọng và toàn diện. Kết thúc năm 2015, cả 33/33 chỉ tiêu chủ yếu trong kế hoạch đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu nổi bật là: sản lượng lương thực có hạt đạt 300.000 tấn, vượt 8,3% kế hoạch; sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 35.290 tấn vượt 18,4% kế hoạch; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.700 tỷ đồng, vượt 13,3% dự toán, tăng 21% so với năm trước; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân toàn tỉnh 4%, riêng hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải giảm 6,5%. Có 06 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới...

Trong năm, chúng ta đã cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng một số công trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân như: Đường tránh ngập thành phố Yên Bái; đường Yên Bái Khe Sang; trường chuyên Nguyễn Tất Thành; hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng Bệnh viện 500 giường, bệnh viện Lao Phổi... Khởi công cầu Tuần Quán và chuẩn bị các điều kiện để khởi công một số công trình quan trọng khác như: cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái để mở rộng không gian đô thị thành phố sang khu vực các xã hữu ngạn sông Hồng; đường nối nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với trung tâm xã Vân Hội để khai thác lợi thế của đường cao tốc và khu vực đầm Vân Hội; đầu tư cải tạo, sửa chữa tuyến đường Cảm Nhân - Xuân Long để phát triển kinh tế - xã hội các xã khu vực Đông hồ Thác Bà, đầu tư mở rộng không gian thị xã Nghĩa Lộ, đưa Nghĩa Lộ dần đạt tiêu chí đô thị loại III, xây dựng thị xã Nghĩa Lộ văn hóa - du lịch..

Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, chúng ta đã thu hút được một số tập đoàn, công ty đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Văn Chấn, phát triển thương mại, dịch vụ tại thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình. Các dự án này sẽ là động lực đáng kể thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại một số địa bàn trong tỉnh.

Sự nghiệp giáo dục - đào tạo tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, có chuyển biến tích cực; trong năm học vừa qua, tỉnh ta đã có 1.052 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia (tăng 20 giải so với năm học trước); lần đầu tiên có 01 giải khuyến khích quốc tế châu Á - Thái Bình Dương); hệ thống trường nội trú được đánh giá xếp thứ 02 trong cả nước; quan tâm, chú trọng đầu tư cho 43 trường dân tộc bán trú và 55 trường có học sinh bán trú, đảm bảo chế độ, chính sách cho gần 14.000 học sinh là con em đồng bào dân tộc có điều kiện đến trường; Trường chuyên Nguyễn Tất Thành được đầu tư xây dựng mới khang trang, tương xứng với vai trò, vị trí là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục tỉnh nhà; Trường Cao đẳng nghề là một trong các trường hàng đầu khu vực với 01 nghề đạt chuẩn quốc tế, 4 nghề đạt chuẩn ASEAN.

Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, chú trọng. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thông tin tuyên truyền có nhiều kết quả nồi bật. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường.

Công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp tiếp tục có chuyển biến tích cực; đã chủ động, linh hoạt, giải quyết kịp thời các vấn đề mới nảy sinh, có nhiều cố gắng trong chỉ đạo điều hành, tạo được sự đồng thuận của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Công tác cải cách chế độ công vụ công chức theo Quyết định số 1557 của Chính phủ nằm trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30C của Chính phủ được đặc biệt quan tâm thực hiện và đạt được kết quả bước đầu quan trọng.

Hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, hiệu quả từng bước được nâng lên; thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhân dân tham gia vào dự thảo sửa đồi các luật. Hoạt động giám sát của Thường trực và các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, thông qua hoạt động giám sát, đã có nhiều kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành và các địa phương, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, công tác tiếp công dân, giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri và những bức xúc trong nhân dân được quan tâm thực hiện. Công tác phối hợp hoạt động giữa Thường trực và các ban Hội đồng nhân dân tỉnh với Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân cấp huyện và các cơ quan của Quốc hội ngày càng chặt chẽ, cụ thể hơn.
Đồng thời với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của năm, cả hệ thống chính trị đã có nhiều cổ gắng, tổ chức thành công đại hội tại 3.246 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, 583 chi, đảng bộ cơ sở, 13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, được Trung ương đánh giá cao.
Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin ghi nhận và biểu dương công sức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trong năm 2015 và giai đoạn 2011 - 2015.
Kính thưa các vị đại biểu!
Kỉnh thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, chúng ta nhận thấy qua quá trình điều hành năm 2015 còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế là:
(1) Hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế phục hồi còn chậm, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước chưa mang lại hiệu quả như mong muốn, số lượng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và giải thể còn cao. Có công trình, dự án trọng điểm của tỉnh chưa hoàn thành đúng kế hoạch làm ảnh hưởng đến việc phát huy hiệu quả của công trình và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tinh.
(2) Tỷ lệ giảm nghèo ở một số địa phương chưa thật sự bền vững, đời sống của một bộ phận nhân dân ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn.
(3) Công tác quản lý xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn; mâu thuẫn trong nhân dân chưa được phát hiện và giải quyết kịp thời; tình trạng xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động vẫn diễn biến phức tạp. vẫn còn một số đơn thư chưa được tập trung xem xét giải quyết thấu đáo, dứt điểm theo quy định của pháp luật, cá biệt có trường hợp khiếu nại kéo dài, vượt cấp.
(4) Công tác cải cách hành chính đã có chuyển biến nhưng chưa đồng bộ, hiệu quả chưa đạt được như mong muốn. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chấp hành chưa nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành chung. 
(5) Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm của một số chính quyền địa phương và ngành còn chưa thật sự quyết liệt, lúng túng, cứng nhắc, thiếu sáng tạo. Nhận thức của một bộ phận cán bộ các cấp về các nội dung cụ thể trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, trong xây dựng nông thôn mới chưa thực sự sâu sắc, làm ảnh hưởng đến chất lượng lãnh đạo, điều hành ngay tại cơ sở. 
(6) Việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh, nghị quyết của HĐND tỉnh đến cử tri và nhân dân có thời điểm chưa kịp thời, chưa có trọng tâm. Chất lượng, hiệu quả một số cuộc giám sát và thực hiện kiến nghị sau giám sát chưa cao.
Tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân để đề ra các giải pháp cụ thể, khắc phục trong thời gian tới.
Kính thưa các vị đại biểu!
Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và nhất trí với các chỉ tiêu kế hoạch và giải pháp chủ yếu để thực niện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2016 trình kỳ họp. Đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tập trung đánh giá, phân tích tình hình, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và những giải pháp khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2016. Trong đó có một số vấn đề lớn như sau:
Một là, Ngay sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết kỳ họp, ủy ban nhân dân tỉnh cần tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh giai đoạn 2016 - 2020, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp vùng cao, vùng khó khăn của tỉnh nhằm đảm bảo an ninh lương lực, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống của cư dân nông thôn; trong đó trọng tâm là đầu tư phát triển các lĩnh vực có lợi thế: chăn nuôi trâu, bò, lợn, cá lồng, cam quýt, chè vùng cao, sơn tra, quế, măng tre Bát độ... phấn đấu từng bước tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa...
Tiếp tục giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất công nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án công nghiệp đã có chủ trương đầu tư; rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án khai thác khoáng sản, các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp chậm thực hiện hoặc không triển khai để chuyển đổi chủ đầu tư, nhanh chóng đưa các dự án đi vào sản xuất, kinh doanh trong năm 2016, nhằm huy động được tối đa nguồn lực cho phát triển và nâng cao năng lực sản xuất của nền kinh tế tỉnh nhà. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút các tập đoàn, công ty lớn trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài có năng lực đầu tư vào tỉnh, nhất là các các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế như: sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, dịch vụ, công nghiệp may mặc, chế biến sâu khoáng sàn,...; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu (như đường giao thông, điện, nước, v.v..), giải phóng mặt bằng, hướng dẫn về thủ tục pháp lý đê hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án, sớm đi vào sản xuất kinh doanh.
Triển khai toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ về giáo dục và đào tạo, y tế, nhất là ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thờ quan tâm thực hiện tốt các chính sách tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và giảm nghèo bền vững cho nhân dân.
Song song với việc phát triển kinh tế - xã hội, cần tập trung chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; nắm chắc tình hình trong nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết tốt các mâu thuẫn trong xã hội, hạn chế thấp nhất những vụ việc đáng tiếc xảy ra.
Hai là, tiến hành ngay việc giao kế hoạch cho các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị để các đơn vị chủ động triển khai thực hiện. Trên cơ sở kế hoạch giao của tỉnh, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và giao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của địa phương với các chỉ tiêu thống nhất, tiên tiến, bằng hoặc cao hơn mức phân bổ của tỉnh, phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương mình.
Ba là, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh cần xác định rõ nhiệm vụ, phân công lãnh đạo phụ trách, tiến hành phân cấp mạnh trong quản lý, điều hành, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tồ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân; động viên cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Kết thúc kỳ họp này, đề nghị HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri, qua đó thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các nghị quyết của HĐND tỉnh đến cử tri và nhân dân, tạo niềm tin, tinh thần phấn khởi trong nhân dân, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.
Bốn là, Hội đồng nhân dân tỉnh cần tổ chức thực hiện việc tổng kết nhiệm kỳ hội đồng nhân dân các cấp; tổ chức thi hành Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân, Luật Tổ chức chính quyền địa phương (có hiệu lực vào 1/1/2016) và các luật khác đã được Quốc hội thông qua; chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Năm là, đồng thời với việc tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của năm 2016, chúng ta cần tiếp tục triển khai thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đó là thực hiện có hiệu quả chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108, ngày 20/11/2014 của Chính phủ gắn với thực hiện Đề án cải cách công vụ, công chức theo Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ nằm trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2020. Đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, đồng thời là việc làm khách quan, tất yếu, nhằm xây dựng dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, của tỉnh trong giai đoạn mới. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương này, tỉnh ta đã và đang có những bước đi vững chắc, lộ trình thực hiện rõ ràng, với phương châm quan trọng là phải bảo đảm đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sự nghiệp vẫn có việc làm ổn định, không gây ra sự xáo trộn lớn, không có trường hợp nào không bố trí được việc làm.

Chính vì vậy, trong thời gian tới, tôi đề nghị, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo để thực hiện ở địa phương, đơn vị mình theo lộ trình đã đề ra. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần phổ biến, quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình hiểu, đồng thuận cao trong triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Đảng bộ tỉnh về việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.

2. Về quyết định các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh 
Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét các tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh để quyết định một số nội dung quan trọng theo quy định gồm: (1) Tờ trình về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; (2) Tờ trình về phương án giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách nhà nước năm 2016 - Nguồn vốn ngân sách địa phương; (3) Tờ trình về dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2016; (4) Tờ trình về tổng quyết toán ngân sách địa phương năm 2014; (5) Tờ trình về danh mục các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng năm 2016; (7) Tờ trình về Quy định mức thu học phí hằng năm đối với các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái (8) Các Tờ trình về các đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh giai đoạn 2016 - 2020 và một số tờ trình quan trọng khác.

Đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung thảo luận và quyết định theo thẩm quyền, đảm bảo đúng các quy định của Nhà nước, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương để cơ chế, chính sách phát huy tác dụng trong thực tiễn, đáp ứng mong đợi của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Kính thưa các vị đại biểu! 
Thực hiện Chỉ thị số 36, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Đồng chí Ngô Thị Chinh - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thôi không tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để hưởng chế độ hưu trí theo quy định.

Căn cứ Thông báo số 210, ngày 07/9/2015 của Bộ Chính trị về thời điểm thôi giữ chức vụ lãnh đạo hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân và các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước có cơ cấu cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với các đồng chí không tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng chí Ngô Thị Chinh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý cho thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sau kỳ họp này. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã đánh giá, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đồng chí đối với tỉnh nhà.
Tại kỳ họp này, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đồng ý để đồng chí được nghỉ chế độ theo chính sách của Đảng và Nhà nước và một lần nữa ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những thành tích và đóng góp của đồng chí Ngô Thị Chinh trong suốt thời gian qua.

Kính thưa các vị đại biểu!
Khối lượng công việc của kỳ họp rất nhiều, nội dung rất quan trọng, Tỉnh ủy tin tưởng với tinh thần dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, kỳ họp của chúng ta sẽ thu được kết quả tốt đẹp.
Một lần nữa, xin chúc các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu dự kỳ họp mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter