Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đồng Tiến huyện Yên Bình phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt pháp luật lao động.


Ngày xuất bản: 04/03/2024 10:10:00 SA
Lượt đọc: 1304

Công ty TNHH Đồng Tiến là doanh nghiệp có uy tín trên thị trường từ nhiều năm nay, số công nhân lao động được tuyển dụng ngày càng lớn, rất nhiều kỹ sư, công nhân lao động có tay nghề cao được tuyển dụng vào làm việc, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được phát huy, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng công ty ngày càng phát triển. Có được kết quả đó là nhờ công tác phối hợp giữa Ban Giám đốc Công ty với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện tốt pháp luật lao động.

Các công trình do Công ty TNHH Đồng Tiến thi công luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra

Ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đúng quy định

Đến thời điểm này, Công ty có 172 lao động, tất cả số lao động khi có nguyện vọng vào làm việc tại công ty đều phải có hồ sơ hợp pháp theo quy định và được ký hợp đồng lao động (kể cả thời gian thử việc).

Số lao động đủ điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đều được Công đoàn xem xét, nghiên cứu, trao đổi với chuyên môn và vận động người lao động đăng ký tham gia. Về phía Công ty, Ban Giám đốc Công ty sẵn sàng thực hiện trách nhiệm của mình về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. 100% người lao động của Công ty đủ điều kiện đã tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

An toàn vệ sinh lao động được đề cao

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động, hàng năm Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với Công ty rà soát, thống kê, tùy theo tính chất công việc của từng bộ phận, đề xuất với lãnh đạo công ty trang bị bảo hộ lao động, dụng cụ lao động như quần áo, kính hàn, găng tay, dây an toàn, quạt thông gió, bình chữa cháy, thang, chăn dập lửa, túi sơ cứu y tế…Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, trang bị tủ thuốc sơ cứu tại các công trường, cơ sở sản xuất. Tạo điều kiện, bố trí thời gian cho người lao động đi khám sức khỏe theo nhu cầu, nguyện vọng cá nhân. Vì vậy, trong những năm qua, trên các công trường do Công ty TNHH Đồng Tiến đảm nhận không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đc Ngô Hồng hạnh  - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho đoàn viên, người lao động của Công ty tại Tết sum vầy do Công ty tổ chức

Quy chế dân chủ được coi trọng

Ban chấp hành CĐCS đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật. Theo đó, Công ty chủ động xây dựng Quy chế dân chủ phù hợp với thực tiễn, sát thực với quy mô, đặc thù doanh nghiệp, lấy ý kiến của BCH Công đoàn và triển khai thực hiện nghiêm túc. Quy chế dân chủ còn được cụ thể hóa trong bản Nội quy lao động, trong hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể của Công ty.

Hàng năm, tổ chức Hội nghị người lao động nhằm phát huy quyền dân chủ, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được biểu quyết, được giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của Công ty đối với người lao động và ngược lại. Thông qua việc thực hiện tốt quy chế dân chủ, đã tác động tích cực, tạo sự đồng thuận, phát huy trí tuệ, trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tâm huyết của công nhân viên, người lao động. Công tác thanh, quyết toán được thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch, tạo lòng tin của người lao động với Công ty. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đều được thảo luận kỹ trong tập thể Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn, người lao động tự nguyện, nhiệt tình tham gia.

Từ việc thực hiện tốt pháp luật lao động, người lao động tại đây luôn yên tâm công tác, tích cực, hăng hái đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất của Công ty. Năm 2023, doanh thu của Công ty đạt trên 300 tỷ đồng, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Người lao động có mức thu nhập khá trên địa bàn, mức lương bình quân của người lao động đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo tết được thực hiện chu đáo, hàng năm, Công đoàn và Công ty đã phối hợp tổ chức Tết sum vầy cho đoàn viên, chi thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động, tặng các xuất quà tết đầy ý nghĩa cho công nhân, chi thưởng bình quân của người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn là 10 triệu đồng/người.

Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quà tết cho công nhân lao động của Công ty nhân dịp Tết Giáp Thìn

An sinh xã hội được quan tâm chu đáo

Không chỉ thực hiện tốt pháp luật, chăm lo tốt và đảm bảo quyền lợi cho người lao động của Công ty, hàng năm, Lãnh đạo Công ty còn thực hiện rất tốt trách nhiệm xã hội, mục tiêu phúc lợi và an sinh cộng đồng luôn được Công ty quan tâm, chăm lo chu đáo. Công ty đã tích cực ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; quỹ “Bảo trợ trẻ em”; quỹ “Ngày vì người nghèo”; tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng hạ tầng thôn, xóm; tặng quà các hộ nghèo, người già cô đơn, các hộ gia đình chính sách trên địa bàn, hỗ trợ các hoạt động văn hóa, thể thao…với số tiền ủng hộ mỗi năm trên 130 triệu đồng.

Trên hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty TNHH Đồng Tiến đã có Chi bộ Đảng, có tổ chức công đoàn cơ sở, có một đội ngũ công nhân viên, người lao động làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, xây dựng Công ty có vị thế, uy tín trên thị trường. Kết quả đó phần lớn xuất phát từ việc chấp hành quy định pháp luật và trách nhiệm xã hội của Công ty, trong đó Công đoàn cơ sở giữ vai trò là chiếc cầu nối thân thiện, uyển chuyển nhưng tạo sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của Công ty.

Bài, ảnh: Hồng Hương, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter