Công đoàn cơ sở xã Báo Đáp: Hoạt động tích cực, toàn diện


Ngày xuất bản: 24/02/2015 7:24:27 SA
Lượt đọc: 3980

 Đồng chí Nguyễn Thị Minh Loan - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên cho biết: "Trong số những công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc LĐLĐ huyện thì CĐCS xã Báo Đáp là đơn vị hoạt động khá tốt. Qua hoạt động trong năm 2014, CĐCS xã được đề nghị LĐLĐ tỉnh khen thưởng do đội ngũ cán bộ, đoàn viên đoàn kết thống nhất, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đóng góp xứng đáng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương".

Thuận lợi lớn nhất trong hoạt động của CĐCS xã Báo Đáp là luôn được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của LĐLĐ huyện; đoàn viên đều là cán bộ, công chức được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có trình độ năng lực và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên luôn tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong 27 đoàn viên thì 20 đoàn viên là cán bộ, công chức, cán bộ chuyên trách cấp xã việc làm ổn định, hưởng lương Nhà nước và 7 đoàn viên là cán bộ không chuyên trách. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tại công sở, đoàn viên thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh tới Đảng ủy, chính quyền địa phương; phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh tại cơ sở.

Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phong trào thi đua yêu nước cũng được đẩy mạnh. CĐCS tham gia đăng ký phấn đấu là CĐCS vững mạnh, đoàn viên đăng ký phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, mỗi đoàn viên trên cương vị công tác được giao đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, góp phần để Báo Đáp thu nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2014, CĐCS phối hợp với LĐLĐ huyện vận động doanh nghiệp tư nhân Bắc Sơn đóng trên địa bàn đóng 2% phí công đoàn. Hiện Báo Đáp đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; 100% đường giao thông liên thôn được bê tông hóa; cán bộ, công chức đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là công đoàn mới được thành lập, điều kiện gia đình của các đoàn viên hầu hết thuần nông, chế độ tiền lương của đoàn viên thấp trong khi đoàn viên không có thu nhập khác ngoài lương, không có thời gian giúp gia đình phát triển kinh tế nên lĩnh vực hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên luôn được CĐCS xã đặc biệt quan tâm. Năm 2014, lãnh đạo công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền bảo đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho đoàn viên về tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… theo quy định; tổ chức thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, phúng viếng khi gia đình đoàn viên có người qua đời.

Dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Công đoàn tổ chức gặp mặt dâu, rể cán bộ, công chức xã; dịp tết Trung thu tổ chức vui tết cho con em đoàn viên trị giá 2,8 triệu đồng; trao quà cho con em đoàn viên có thành tích tốt trong học tập trị giá 700.000 đồng. Năm qua, 100% đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo do các cấp phát động như ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ Ngày vì phụ nữ nghèo, chương trình ủng hộ biển đảo 1.350 ngàn đồng, tham gia 6 quỹ do địa phương phát động đạt trên 9 triệu đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Ngân Giang - Chủ tịch CĐCS xã Báo Đáp, năm 2014, CĐCS xã đã thực hiện tốt, khá toàn diện các nhiệm vụ được giao và đã tranh thủ, bám sát sự chỉ đạo, tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2015, CĐCS xã phấn đấu có 100% cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo do hệ thống LĐLĐ, địa phương phát động; 100% đoàn viên không vi phạm quy định về thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm; 100% gia đình đoàn viên đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa"… góp phần để quý I/2015, xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

(Theo Báo Yên Bái)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter