Doanh nghiệp Trấn Yên thi đua từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024


Ngày xuất bản: 23/02/2024 7:52:00 SA
Lượt đọc: 540

Tới thăm Công ty Cổ phần khai khoáng Minh Đức những ngày này, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc tại đây rất nhộn nhịp. Khởi động cho những tấn sản phẩm đầu tiên của năm Giáp Thìn, các dây chuyền sản xuất đang hoạt động nhịp nhàng, từ khai thác, vận chuyển đến tuyển quặng.

Thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên thăm hoạt động sản xuất tại CĐCS Công ty Cổ phần khai khoáng Minh Đức

Trao đổi với anh Đỗ Quang Hưng – Giám đốc Công ty, chúng tôi được biết: “Cuối năm 2023 Công ty tiếp nhận việc sản xuất kinh doanh từ chủ cũ, vì vậy Công ty gặp nhiều khó khăn do kiện toàn lại tổ chức của các bộ phận, thời gian sản xuất chưa nhiều, nên sản phẩm ít, song Công ty vẫn tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo từ đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, đó chính là động lực để 132 đoàn viên công đoàn gắn bó, yên tâm cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Sau kỳ nghỉ Tết, doanh nghiệp đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để hoàn thành công việc của năm mới”.

Hòa chung không khí rộn ràng những ngày đầu năm mới,  mồng 9 Tết, 40 đoàn viên công đoàn của Công ty TNHH Công nghệ may Nhật Minh có địa chỉ thôn Yên Ninh xã Hưng Thịnh đã trở lại guồng quay công việc để hoàn thành đơn hàng còn dang dở cuối năm 2023. Chị Vũ Thị Hiên – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Công nghệ may Nhật Minh, chia sẻ: “Công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2022, với ngành nghề chính là gia công các sản phẩm may mặc. Vừa đào tạo nghề, vừa sản xuất, có thời điểm 120 đầu máy trật kín chỗ ngồi, tuy nhiên khi đã thành thạo tay nghề thì người lao động tự bỏ việc, hoặc chuyển sang Công ty khác làm, do đó nhiều đơn hàng vì thế mà không hoàn thành với khách hàng”. Tuy nhiên, Công ty vẫn cố gắng tìm các đơn hàng phù hợp với điều kiện thực tế để duy trì hoạt động sản xuất và nâng cao thu nhập cho người lao động. Hiện thu nhập bình quân người lao động đạt 5 triệu đồng/người/tháng, mọi chế độ theo lương đảm bảo và Công ty đã thành lập CĐCS ngay trong năm 2022. Nhằm chia sẻ những khó khăn với Công ty, CĐCS tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn nâng cao ý thức lao động công nghiệp, nâng cao tay nghề để các sản phẩm làm ra không bị lỗi và đúng thời gian hợp đồng…

Tuy không chịu nhiều áp lực, khó khăn như 2 Công ty trên, nhưng để đảm bảo các chỉ tiêu của năm 2024, đó là phấn đấu huy động vốn điều lệ lên 11,5 tỷ đồng, tăng 1 tỷ đồng so với năm 2023; nâng số dư tiền gửi lên 210 tỷ đồng; Dư nợ cho vay là 198 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 1% so với tổng dư nợ cho vay; Lợi nhuận sau thuế 2,4 tỷ đồng.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao tặng quà cho đoàn viên Công ty Dâu tằm tơ Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn sau Tết nguyên đán

Để thực hiện được các chỉ tiêu, “CĐCS Quỹ tín dụng Nhân dân Hưng Khánh phối hợp với chính quyền đồng cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho 15 đoàn viên công đoàn. Tiếp tục cử cán bộ nhân viên đi tập huấn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng chuyển đổi số trong chuyên môn nghiệp vụ. Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đổi mới tác phong giao dịch…” đó là lời khẳng định của chị Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch CĐCS Quỹ tín dụng Nhân dân Hưng Khánh.

Cho đến ngày 18/2 (ngày 9 tháng Giêng), gần 400 Công ty, Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Trấn Yên đã chính thức khởi động sản xuất. Mặc dù khởi động sản xuất muộn hơn, song lao động tại các Công ty, Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chiếm tỷ lệ gần như tuyệt đối. Ông Vi Việt Trung – Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: “Nhiều hoạt động nhằm tạo động lực tinh thần làm việc tích cực, hứng khởi, hân hoan trong ngày đầu năm mới đã được các doanh nghiệp thực hiện như lì xì, tặng quà; LĐLĐ huyện trao tặng 130 suất quà (trị giá 500k/suất nguồn kinh phí do LĐLĐ tỉnh cấp) cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ đoàn viên tiếp tục mua hàng trên chợ tết Công đoàn với các trường hợp chưa mua được…”.

Công ty TNHH Yamazaky Việt Nam mừng tuổi đoàn viên công đoàn ngày khai xuân

Đây là một tín hiệu vui, khẳng định sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn trong hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong từng đơn vị ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2024 và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đưa giá trị sản xuất công nghiệp của huyện Trấn Yên (giá so sánh năm 2010) đạt 1.420 tỷ đồng.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter