Hiệu quả từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi tỉnh


Ngày xuất bản: 15/03/2024 9:53:00 SA
Lượt đọc: 2204

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Y tế, CĐCS Bệnh viên Sản Nhi tỉnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tiêu biểu là phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ đoàn viên, người lao động của Bệnh viện. Qua đó, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của chị em, với những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Nữ đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi luôn đi đầu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi có 114 nữ đoàn viên, chiếm 77% tổng số cán bộ, viên chức, lao động của đơn vị. Với đặc thù là ngành có phần lớn cán bộ, viên chức, lao động là nữ để phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đi vào chiều sâu, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của  đơn vị, CĐCS đã tích cực triển khai phong trào thi đua đến 100% đoàn viên. Nội dung của phong trào được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực công việc, gắn với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nâng cao y đức”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”… từ đó đã tạo động lực để nữ cán bộ, viên chức, lao động không ngừng học tập nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp khám chữa bệnh, tích cực nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao năng lực chuyên môn. Hằng năm 100% nữ đoàn viên đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhiều chị đạt các danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh, ngành Y tế tặng Bằng khen.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế, thăm các bệnh nhân bệnh viện sản nhi

Hiệu quả của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của Bệnh viện. So với năm 2022, năm 2023 số lượt khám bệnh cho bệnh nhân tăng trên 2.000 lượt; số bệnh nhân điều trị nội trú tăng 247 người; số ca phẫu thuật thai sản tăng 408 ca.... Sở dĩ phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của CĐCS Bệnh viện Sản nhi tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực là do hàng năm Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc bệnh viện đã xây dựng quy chế phối hợp với những hoạt động cụ thể, thiết thực và có được sự quan tâm tạo điều kiện mọi mặt của Ban Giám đốc Bệnh viện.

Bên cạnh đó, với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, các chị đã luôn quan tâm tới việc xây dựng hạnh phúc gia đình, biết sắp xếp thời gian công việc một cách hợp lý để hoàn thành việc nước, việc nhà. Chị em đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, thực hiện tốt mô hình gia đình có từ 1 – 2 con, hằng năm có 100% gia đình nữ đoàn viên đạt chuẩn gia đình văn hóa. Các chị là những người vợ mẫu mực, người con hiếu thảo, chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ, nuôi dạy con cái, giữ cho gia đình hòa thuận, đầm ấm, hạnh phúc; biết phân công công việc hợp lý, tạo thói quen cho các thành viên trong gia đình cùng có trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng, gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi Yên Bái tổ chức gặp mặt 8/3

Thông qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã động viên, khích lệ chị em thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như thiên chức của người phụ nữ ở gia đình. Với những kết quả mà nữ cán bộ, viên chức, lao động Bệnh viện Sản nhi đạt được những năm qua đã góp phần không nhỏ vào thành công của đơn vị trong việc đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và tặng Bằng khen cho đơn vị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cho CĐCS Bệnh viện Sản nhi tỉnh.

Vũ Quỳnh – Mạnh Hùng

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter