Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên với công tác từ thiện nhân đạo.


Ngày xuất bản: 27/11/2021 10:50:00 SA
Lượt đọc: 11054

Để giúp đỡ những đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có được những bộ quần áo, sách, vở, đồ dùng học tập và các vật dụng cần thiết, thời gian qua LĐLĐ huyện Lục Yên đã xây dựng và triển khai thực hiện chương trình từ thiện "Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, chương trình nay mang đậm tính nhân văn, đã góp phần đem lại niềm vui cho rất nhiều đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chương trình từ thiện “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” được LĐLĐ huyện Lục Yên triển khai thực hiện từ tháng 6/2021,với mục đích nhằm kêu gọi và phát huy tinh thần đoàn kết của các CĐCS trực thuộc, tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”của đoàn viên, CNVCLĐ tới với những đoàn viên, CNVCLĐ và những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, với mong muốn chia sẻ những khó khăn và mang niềm vui, hạnh phúc để tiếp thêm niềm tin, ý chí cho đoàn viên, CNVCLĐ. Nội dung tuyên truyền, vận động quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm, vật dụng như gạo, mì tôm, đường, nước mắm, dầu ăn, quần áo, sách, vở, đồ gia dụng...Từ khi triển khai thực hiệnđến nay, thông qua bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động như trên zalo, facebook, trên đài truyền hình… Chương trình từ thiện “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” được triển khai rộng rãi tới các cấp công đoàn và được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ đồng tình hưởng ứng, đồng thời cũng đã thu hút được sự quan tâm của các ban ngành toàn thể, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tài trợ.Đến nay, các vật phẩm mà các CĐCS quyên góp ủng hộ rất phong phú và đa dạng về chủng loại, đủ để phục vụ nhu cầu của các đối tượng.

LĐLĐ huyện Lục Yên tiếp nhận ủng hộ các nhu yếu phẩm từ CĐCS Trung Tâm truyền thông và Văn hóa

Từ kết quả trên,với phương châm “Cũ người - mới ta”, những bộ quầnáo tuy đã cũ với người này nhưng sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực với những người khác. Bởi, với những người lao động nghèo, quanh năm gắn liền với tấm áo sờn vai hay chiếc quần mòn gối, thì những bộ đồ này thật sự là niềm vui nhỏ nhoi nhưng ấm áp tình người. Do đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với CĐCS Trung tâm truyền thông và Văn hóa, CĐCS Hợp tác xã Thái Sơn tổ chức chương trình từ thiện,phát trên 2.000 bộ quần áo các loại miến phí cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lĩnh.

LĐLĐ huyện phối hợp với CĐCS Trung tâm truyền thông và Văn hóa,CĐCS Hợp tác xã Thái Sơn tổ chức chương trình từ thiện  “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” tại xã Tân Lĩnh

Chị Bùi Thị Xuânthôn 1 xã Tân Lĩnh là một trong những người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến nhận những bộ quàn áo miễn phí xúc động, chia sẻ: “gia đình chị có 5 nhân khẩu, thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn của thôn, nguồn thu nhập của gia đình không ổn định, lại phải nuôi 5 miệng ăn, gia đình không có tiền mua áo quần mới để thay đổi. Hôm nay nghe bác Trưởng thôn bảo đi lấy quần áo miễn phí về mặc, tôi không tin vì nghĩ có ai mà cho không như vậy. Nhưng hôm nay đến đây thấy áo quần còn mới tinh tươm thế này mà không tốn tiền, tôi vui lắm. Tôi xin cảm ơn chương trình".

Có thể nói chương trình từ thiện “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” do LĐLĐ huyện Lục Yên tổ chức này đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người, trong đó, những người cho đi thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại mừng rỡ, phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Trong thời gian tới để chương trình tiếp tục được lan tỏa và đạt hiệu quả hơn, đồng chí Triệu Thị Thu Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng như zalo, facebook, trên đài truyền thanh, truyền hình của huyện.Tích cực vận động tới đoàn viên, CNVCLĐ;kết nối tới những nhà hảo tâm tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩn thiết yếu. Xây dựng kế hoạch, thực trạm, khảo sát và lựa chọn địa điểm có nhiều hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện chương trình.

Thanh sơn LĐLĐ huyện Lục Yên

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter