Liên đoàn Lao động tỉnh hoàn thành việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.


Ngày xuất bản: 29/02/2024 2:57:00 CH
Lượt đọc: 1341

Thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 7785/QĐ-TLĐ ngày 25/8/2023 về sửa đổi Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ ngày 16/01/2023 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về các chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Đ/c Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên tại Công ty TNHH SXTM & DV Cẩm Hường, thị xã Nghĩa Lộ

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung của chính sách hỗ trợ, cán bộ công đoàn chuyên trách đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở, người lao động hoàn thiện hồ sơ để nhận hỗ trợ; đảm bảo các chính sách được triển khai kịp thời, hiệu quả, công khai, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi trong quá trình thực hiện.

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 601 đoàn viên công đoàn, với tổng số tiền 867 triệu đồng. Trong đó, có 337 đoàn viên bị giảm giờ làm được hỗ trợ với mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/ người, 262 đoàn viên phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương với mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/người và 02 đoàn viên bị chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, với mức hỗ trợ 3.000.000 đồng/người.

Đây là mội trong nhiều chính sách kịp thời và thiết thực của tổ chức Công đoàn, không chỉ giúp người lao động trang trải một phần khó khăn mà còn tạo động lực để họ quay lại thị trường lao động, tham gia sản xuất, nhằm triển khai thực hiện các biện pháp ổn định, phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, bền vững và chăm lo đời sống người lao động.

                                                                                    Tin, ảnh: Tâm Thành

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter