LĐLĐ huyện Trấn Yên: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015


Ngày xuất bản: 12/04/2015 10:35:00 SA
Lượt đọc: 5110

 Ngày 9/4/2015, LĐLĐ huyện Trấn Yên vừa tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020.

Hiện nay LĐLĐ huyện Trấn Yên đang quản lí 1 công đoàn cấp trên cơ sở và 105 công đoàn cơ sở với tổng số trên 2.300 đoàn viên. Trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cơ sở đổi mới các hình thức tuyên truyền, vận động công nhân viên chức – lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng xuất, chất lượng hiệu quả” được cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với mỗi ngành nghề như: phong trào thi đua “dạy tốt -  học tốt” trong công đoàn giáo dục; phong trào xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu” trong các cơ quan hành chính sự nghiệp; phong trào “nâng cao năng xuất – chất lượng – hiệu quả” trong đoàn viên công đoàn cơ sở doanh nghiệp… Bên cạnh đó, phong trào thi đua “phục vụ công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” đã góp phần đưa tiến bộ KHKT, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, trong đóa trong 5 năm đã mở gần 2.200 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho trên 76.000 lượt hộ nông dân, mở 66 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Phong trào thi đua “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” đã góp phần làm đẹp cho quê hương, giữ gìn sự bình yên hạnh phúc cho mọi gia đình, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong lao động sản xuất. Ngoài ra, LĐLĐ huyện Trấn Yên cũng đã phát động sâu rộng và hiệu quả các phong trào như: “học tập, nâng cao trình độ, phát triển đoàn viên” trong công nhân viên chức – lao động; phong trào “giỏi việc nước – đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên và các phong trào văn hóa – văn nghệ - thể thao… Trong 5 năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng 1 cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho LĐLĐ huyện; có 8 lượt tập thể và 9 cá nhân được tặng bằng khen…

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 (ảnh: Thanh Hùng)

Trong giai đoạn 2016 – 2020, LĐLĐ huyện Trấn Yên tiếp tục phấn đấu phát huy tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tuyên truyền, giáo dục vận động đoàn viên – công nhân viên chức lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, chấp hành pháp luạt, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Đồng thời cụ thể hóa các nội dung, hình thức, biện pháp chỉ đạo để tổ chức các phong trào thi đua đa dạng, phong phú và thiết thực.

Cũng tại hội nghị này, LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015./.

Thanh Hùng

Đài TT-TH Trấn Yên

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter