Cô giáo Bùi Thị Thuỳ, tấm gương sáng trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Ngày xuất bản: 29/11/2023 1:55:00 CH
Lượt xem: 738

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Để thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Cô Bùi Thị Thùy hướng dẫn học sinh đạt 01 giải Nhì cuộc thi “Lời cảm ơn bước chân của sách” thuộc Dự án “Bước chân của sách”

Trong những năm vừa qua, tập thể công đoàn trường THCS&THPT Púng Luông đã luôn nỗ lực phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích tốt. Có rất nhiều tấm gương công đoàn viên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, trong đó phải kể đến cô giáo Bùi Thị Thùy, Tổ phó chuyên môn tổ khoa học xã hội, giáo viên giảng dạy bộ môn Địa ; được biết đến là một cô giáo gương mẫu trong lời nói và việc làm, tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm mọi vụ được giao.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, năm 2008 cô tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Yên Bái và xung phong lên Mù Cang Chải nhận công tác. Sau 02 năm giảng dạy tại trường PTDTBTTH và THCS Hồ Bốn, cô chuyển công tác về trường PTDTBT THCS Lê Văn Tám xã Púng Luông nay là trường THCS và THPT Púng Luông, từ đó đến nay gắn bó với nơi đây.

Xác định thi đua là động lực tinh thần quan trọng, động viên, thúc đẩy các cá nhân chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với tinh thần “ Tất cả vì học sinh thân yêu”. Cô giáo Bùi Thị Thùy chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết học của cô luôn cuốn hút học sinh. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình, cô tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích các môn học hơn. Do đó, nhiều năm liền cô có học sinh giỏi cấp huyện, năm học 2020 - 2021 cô có học sinh  đạt giải ba cấp tỉnh môn Địa lí.

Thấu hiểu tâm lý, tính cách từng học trò của mình nên cô có các phương pháp phù hợp, khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò ”, động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Ngoài ra, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu. Ngoài giờ dạy trên lớp, cô chỉ bảo, động viên và dạy cho các em những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Nhiều năm liền cô có sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo công nhận; 05 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái khen thưởng điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015-2020. Sự nỗ lực trong các phong trào công đoàn của nhà trường cô được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái LĐLĐ tỉnh Yên Bái; Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2021- 2022.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Bùi Thị Thùy xứng đáng là công đoàn viên, giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh học tập và noi theo.

Đỗ Hiên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Công đoàn cơ quan Đảng, Đoàn thể

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter