Liên đoàn Lao động tỉnh có 01 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2018 - 2023


Ngày xuất bản: 24/12/2023 4:28:00 CH
Lượt đọc: 611

 Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2018 – 2023. Tại hội nghị, có 145 tập thể, cá nhân đã được tuyên dương và vinh dự nhận bằng khen của Bộ Công an. Yên Bái có đồng chí Phạm Thị Xuân, Trường Ban Tuyên giáo và Nữ công LĐLĐ tỉnh là cá nhân duy nhất đại diện 43.000 công đoàn viên tỉnh vùng cao này được biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.   

Đồng chí Phạm Thị Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công (Liên đoàn Lao động Yên Bái) nhận Bằng khen điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2018 - 2023

Yên Bái là một tỉnh miền núi phía Bắc nằm ở trung tâm vùng núi và trung du Bắc bộ; diện tích tự nhiên 6892,67km2 ; dân số trung bình 847.245 người với 30 dân tộc chung sống. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 57%, trình độ dân trí còn hạn chế nên vẫn còn một số hủ tục lạc hậu tiềm ẩn tệ nạn xã hội.

Nhằm thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, từ việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn của công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hiệu quả; trong đó, mô hình Công đoàn cơ sở “Ba có, Ba không” là một trong những mô hình thu hút được đông đảo đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tham gia và đem lại những kết quả tích cực, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Từ việc cụ thể hóa thực hiện mô hình CĐCS “Ba có, Ba không”, đã triển khai mô hình “CĐCS không có người lao động mắc tệ nạn xã hội” và mô hình “Gia đình công nhân, viên chức, lao động không có người mắc tệ nạn xã hội”; với các tiêu chí cụ thể phù hợp với nhiệm vụ của từng ngành, nghề, đơn vị gắn với việc thực hiện xây dựng CĐCS vững mạnh.

Với cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công LĐLĐ tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Xuân đã hướng dẫn các CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về các tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, cờ bạc, mê tín dị đoan; tệ nạn rượu, bia) giúp đoàn viên nâng cao nhận thức, nắm được tác hại để không vi phạm.

Bên cạnh đó, còn tham mưu chỉ đạo các CĐCS xã, phường, thị trấn tập trung tuyên truyền và vận động CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng “Xã, phường, thị trấn không có ma túy”; vận động cán bộ, đoàn viên tham gia tuyên truyền nhân dân xóa bỏ cây thuốc phiện, không tái trồng cây thuốc phiện ở các xã thuộc vùng cao. Sự đóng góp của các cấp công đoàn đã góp phần giúp tỉnh Yên Bái cơ bản xóa được cây thuốc phiện (trước đây, Yên Bái là một trong 8 tỉnh có diện tích trồng cây thuốc phiện lớn nhất cả nước).

Bảo Nguyên (Báo Lao động)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter