Nữ công nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"


Ngày xuất bản: 07/06/2023 10:17:00 SA
Lượt đọc: 3420

Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn trong tỉnh phát động và triển khai sâu rộng trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống và có sức lan tỏa trong nữ CNVCLĐ và  đã thực sự đi vào cuộc sống của mỗi đoàn viên, người lao động thuộc các ngành, nghề trên địa bàn tỉnh Yên Bái, cũng từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Điển hình trong phong trào thi đua ấy có chị Nguyễn Thị Minh, Đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái. Trong suốt 25 năm công tác là 25 năm liên tục chị Nguyễn Thị Minh đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Nguyễn Thị Minh thu gom rác thải trên tuyến đường thành phố

Với nhiệm vụ được giao là công nhân trực tiếp thu gom rác thải trên tuyến đường thành phố Yên Bái thuộc Đội vệ sinh môi trường số 2. Trong cuộc sống, chị thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, thực hiện nói đi đôi với làm, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất là chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị, sống giản dị, khiêm tốn, trung thực, hòa đồng với đồng chí, đồng nghiệp, với đức tính cần cù chịu thương, chịu khó; không kể nắng mưa, gió rét, hàng ngay chị luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Chị đã cùng anh em trong đội hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần đem lại cảnh quan môi trường trong sạch trong khu vực thành phố Yên Bái.Chị luôn tâm niệm để đạt được danh hiệu “Giỏi việc nước thì một công nhân lao động trực tiếp như chị phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

 Ghi nhận những nỗ lực của chị, công nhân lao động trong công ty đã bầu chị làm Ủy viên Ban chấp hành CĐCS công ty, là Tổ trưởng Tổ Công đoàn Đội vệ sinh môi trường 2. Chị Minh luôn chủ động tham mưu cho Ban chấp hành CĐCS phối hợp với công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Đồng thời, thường xuyên gần gũi với chị em trong công ty kịp thời nắm bắt những băn khoăn, kiến nghị của đoàn viên, người lao động để tham mưu trong việc giải quyết một cách thấu đáo nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Do đó, các chế độ, chính sách của nữ đoàn viên, CNLĐ luôn được đảm bảo; người lao động yên tâm công tác, gắn bó với công ty. Bên cạnh đó, chị còn tham mưu cho công đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi cho công nhân lao động nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày thành lập công ty, ngày truyền thống Công đoàn tỉnh, Tháng công nhâ.… Các hoạt động đã thu hút được trên 100% nữ CNLĐ công ty  tham gia. Với những đóng góp của chị đã góp phần cùng tập thể giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Những đóng góp tích cực ấy đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua giỏi "Giỏi việc nước, đảm việc nhà": Hàng năm 100% nữ đoàn viên trong công ty đều đạt danh hiệu này. Hiệu quả của phong trào mang lại đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của công ty: Trung bình mỗi năm công ty thu gom 40.150 tấn rác thải; sản xuất trên 1.200  tấn sản phẩm phân bón góp phần đưa doanh thu hàng năm của công ty đạt trên 62 tỷ đồng.

Chị Minh tăng gia sản xuất tăng thu nhập kinh tế gia đình 

Bên cạnh việc phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác xã hội chị cũng như bao người Phụ nữ Việt Nam khác đều xác định rõ thiên chức và vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình. Chị luôn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho các con, vun vén công việc chu toàn để gia đình là tổ ấm, bến đỗ bình yên của mỗi thành viên khi trở về; chị là trung tâm đoàn kết các thành viên trong gia đình, là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi có nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước. Nhiều năm liền gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa’’ tiêu biểu tại nơi cư trú.

Ghi nhận những đóng góp của chị, nhiều năm qua Uỷ ban nhân dân tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn”, chị được các cấp công đoàn công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” .

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm viêc nhà” trong nữ CNVCLĐ, thời gian tới Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục nhân rộng những cá nhân điển hình như chị Minh, đồng thời bám sát sự chỉ đảo của LĐLĐ tỉnh nhằm phát động sâu rộng phong trào; hướng dẫn nữ CNLĐ đăng ký và thực hiện phong trào; hàng năm đánh giá, tổng kết phong trào và kịp thời động viên khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên tất các các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình.

Bài ảnh: Mạnh Hùng, Vũ Quỳnh 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter