Bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người lao động


Ngày xuất bản: 31/08/2016 8:28:05 SA
Lượt đọc: 9164

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: QUẾ CHI

Chiều 29.8, Ban Dân vận T.Ư có buổi làm việc với Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN để nghe báo cáo đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ trong giai đoạn hiện nay”. Các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Thào Xuân Sùng - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư - chủ trì buổi làm việc. Các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; các Phó Chủ tịch: Mai Đức Chính, Trần Văn Lý, Nguyễn Văn Ngàng, Nguyễn Thị Thu Hồng dự buổi làm việc.

Sau khi đồng chí Trần Thanh Hải trình bày quá trình xây dựng và nội dung đổi mới của đề án, các đại biểu tham dự buổi làm việc đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng đề án. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng đoàn Tổng LĐLĐVN trong việc đưa ra các đề xuất, giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐ trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí cho rằng, Tổng LĐLĐVN cần tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những đề xuất với những căn cứ mạnh mẽ, thuyết phục, mang tính khả thi hơn nữa cũng như tiếp tục nghiên cứu những mục tiêu cụ thể. Vẫn theo đồng chí Trương Thị Mai, các giải pháp, đề xuất sắp tới phải làm sao tổ chức CĐ linh hoạt hơn, hiệu quả hơn trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức CĐ. Đồng chí cũng đề ra những vấn đề Tổng LĐLĐVN cần quan tâm trong xây dựng đề án.

Thay mặt Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Bùi Văn Cường tiếp thu các ý kiến đóng góp đối với đề án để xây dựng đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ trong giai đoạn hiện nay” có tính khả thi cao hơn theo hướng cụ thể hơn và quyết liệt hơn. Sau khi tiếp thu những ý kiến đóng góp, Đảng đoàn sẽ hoàn thiện đề án để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét trong thời gian tới.

(Báo Lao động)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter