Cán bộ công chức khối Văn phòng Huyện ủy Văn Chấn thi đua hoàn thành xuất sắc


Ngày xuất bản: 11/04/2016 6:45:11 SA
Lượt đọc: 8903

 YBĐT - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối Văn phòng Huyện ủy Văn Chấn có 5 tổ công đoàn thuộc các cơ quan xây dựng Đảng Huyện ủy.

Cụ thể là văn phòng Huyện ủy, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Ủy ban Kiểm tra, Ban Dân vận thực hiện chức năng tham mưu cho Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng và phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Thời gian qua, đoàn viên công đoàn của Khối đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Là đơn vị có bề dày thành tích trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện, 100% đoàn viên công đoàn có trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn được đào tạo cơ bản, có ý thức kỷ luật, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, vì vậy, các phong trào thi đua yêu nước do các tổ chức phát động luôn có khí thế sôi nổi, đoàn viên thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, đảm bảo thời gian và kế hoạch đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, thời gian qua, 100% đoàn viên công đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5/5 tổ công đoàn xếp loại vững mạnh, nhiều cán bộ đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và công tác được đề nghị cấp trên biểu dương khen thưởng. Trong đó, phải kể đến thành tích của các đồng chí đoàn viên công đoàn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện  ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan xây dựng Đảng và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn, CĐCS Khối Văn phòng đã bám sát các nhiệm vụ của cấp uỷ triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, viên chức, lao động thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức tốt các đợt sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10...

Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, đã tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, viên chức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ huyện Văn Chấn hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong những năm qua.

Hoạt động đạt hiệu quả cao là do Ban Chấp hành CĐCS Khối Văn phòng Huyện ủy thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, xây dựng quy chế làm việc, chương trình hoạt động với nội dung sát thực với tình hình đơn vị và chỉ tiêu nghị quyết đại hội công đoàn đã đề ra.

Các đồng chí ủy viên được phân công nhiệm vụ cụ thể, duy trì nghiêm túc sinh hoạt định kỳ hàng tháng, đảm bảo chế độ thông tin báo cáo kịp thời với Đảng ủy và công đoàn cấp trên. CĐCS Khối còn tham gia tốt công tác xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh, thường xuyên vận động đoàn viên thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đối với các chế độ thuộc quyền lợi của cán bộ công chức như: công tác phí, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đều được thực hiện đầy đủ. Khi đoàn viên ốm đau đều được tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên kịp thời. Hàng năm, công đoàn đã tham mưu với cấp ủy hỗ trợ kinh phí tổ chức cho cán bộ, công nhân, viên chức đi thăm quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác... tạo khí thế phấn khởi trong đoàn viên công đoàn thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  

Cùng với phong trào thể thao phát triển mạnh, các hoạt động nhân đạo từ thiện cũng được công đoàn tham gia hưởng ứng nhiệt tình như các cuộc vận động từ thiện, nhân đạo do LĐLĐ huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động quyên góp ủng hộ các Quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Phòng chống bão lũ, Vì trẻ thơ, Tấm lòng vàng, Vì nữ công nhân viên chức nghèo...

Ngoài ra, Ban Chấp hành công đoàn Khối Văn phòng Huyện ủy đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ cho học sinh bán trú Trường Tiểu học Nậm Mười.

Hàng tháng, mỗi đoàn viên ủng hộ từ 20.000 đồng/người trở lên; thường xuyên quan tâm chăm lo, tổ chức gặp mặt, tặng quà, đi thăm quan học tập cho thiếu nhi nhân ngày 1/6, tổ chức trung thu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng là con em của cán bộ trong khối, xây dựng Quỹ Khuyến học, vận động mỗi cán bộ, viên chức tham gia đóng góp vào quỹ 20.000 đồng/tháng, kịp thời trích từ quỹ để động viên các cháu có thành tích trong học tập, các cháu học sinh giỏi, các cháu đỗ đại học.

Với thành tích đạt được trong hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nhiều năm liền CĐCS Khối Văn phòng Huyện ủy Văn Chấn được các cấp khen thưởng. Năm 2015, đơn vị được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xét, tặng bằng khen cho tập thể Công đoàn Khối Văn phòng Huyện ủy Văn Chấn.

Khánh Linh

(Báo Yên Bái)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter