Để tất cả đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh đều có Tết


Ngày xuất bản: 25/01/2024 11:10:00 SA
Lượt đọc: 514

 Hiện nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh quản lý 43.294 đoàn viên, sinh hoạt tại 1.029 Công đoàn cơ sở. Qua khảo sát có trên 4.000 đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời chủ động tham gia, phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng Tết, không để doanh nghiệp nợ lương NLĐ trong dịp Tết; đồng thời, tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà Tết 2024 cho chị Bùi Thu Huyền - Công đoàn cơ sở Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB

Đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động tập trung chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ là Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, đơn vị đã tổ chức hoạt động “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo cho ĐV, NLĐ: Đã có 50 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 02 công đoàn cơ sở (Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB và Công ty Cổ phần Mông Sơn) được tặng quà Tết sớm, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng, tổng giá trị quà tặng 35 triệu đồng. Tại chương trình đoàn viên Bùi Thu Huyền - Công đoàn cơ sở Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB được nhận quà Tết phấn khởi chia sẻ: “Năm nay, được nhận quà Tết sớm của Công đoàn tỉnh, tôi rất vui vì có quà sớm tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị Tết của gia đình được tươm tất hơn. Những ngày Tết đang đến gần, đây sẽ là  nguồn động viên đối với gia đình tôi”.

Chương trình“Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” là một trong những hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới đời sống ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ ĐV, NLĐ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên và người lao động hiểu rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn luôn là tổ chức vì người lao động, đại diện, bảo vệ và chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Anh Lương Văn An – Công đoàn cơ sở Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB vui mừng nói: “Năm nay, cùng với việc được trao quà Tết, tôi còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng do Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức. Hai món quà này rất ý nghĩa đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi khi Tết đến Xuân về.”

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức hoạt động “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” cấp tỉnh, với 180 ĐV, NLĐ sẽ được tặng quà (mỗi suất tị giá từ 800 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng); cùng với đó có 200 ĐV, NLĐ được tham gia “Gian hàng 0 đồng”, với những mặt hàng thiết yếu phục vụ những ngày Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh sẽ hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 7 gia đình đoàn viên, với tổng số tiền hỗ trợ 280 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 9/9 Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố; Công đoàn ngành Y tế và Công đoàn ngành Giáo dục cũng sẽ tổ chức các hoạt động “Tết Sum vầy” nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, “Gian hàng 0 đồng”; “Bán hàng giảm giá”, tổ chức các hoạt động vui Xuân và trao quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó sẽ có khoảng 4.500 suất quà bằng tiền và hiện vật (mỗi suất quà từ 800 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng); tặng 300 vé tàu xe (mỗi vé xe 300 ngàn đồng).

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết Nguyên đán 2024 cho đoàn viên, người lao động huyện Trấn Yên có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, địa phương, ngành; sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có hoặc nguồn được hỗ trợ từ cấp trên để tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ để thưởng Tết cho ĐV, NLĐ; thăm hỏi tặng quà ... Nét mới trong hoạt động chăm lo Tết năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn đoàn viên tham gia Chương trình “Chợ tết Công đoàn” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức; mỗi đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tham gia hoạt động công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 300 ngàn đồng để tham gia mua hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử; đến nay đã có 2.000 đoàn viên trên địa bàn tỉnh được tham gia Chương trình.  

Đồng chí Phan Huy Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Để ĐV, NLĐ được hưởng Tết đầy đủ, trọn vẹn, an toàn, ấm áp hơn, LĐLĐ tỉnh vận động xã hội hóa và nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Ủy ban nhân dân tỉnh; từ nguồn quỹ “Xã hội công đoàn” tỉnh thực hiện chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức trao 300 suất quà Tết của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho ĐV, NLĐ (trị giá mỗi suất quà bằng tiền mặt 1 triệu đồng và hiện vật 300.000 đồng). Tổng kinh phí chăm lo cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên 2,5 tỷ đồng. Cùng với đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia giải quyết các vướng mắc phát sinh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đầy đủ, đúng thời gian”.

 Từ sự quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau tết, lực lượng ĐN, NLĐ tiếp tục trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi đầu năm mới, đoàn viên, người lao động sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Thanh Xuân 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter