LĐLĐ tỉnh: tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và an toàn giao thông năm 2014


Ngày xuất bản: 23/12/2014 5:33:53 CH
Lượt đọc: 8532

Trong thời gian hai ngày 27 và 28/11/2014 LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thành công lớp tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và an toàn giao thông năm 2014. Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là uỷ viên Ban chấp hành các công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh, công đoàn cơ sở trực thuộc và các công đoàn Trung ương đóng trên địa bàn. Học viên đã được ngiên cứu 5 nội dung cơ bản về: Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012 (trong đó nhấn mạnh những nội dung có liên quan trực tiếp đến người lao động); Đánh giá tình hình thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua và những nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức tuyên truyền pháp luật Lao động trong thời gian tới. Kỹ năng thương lượng xây dựng nội dung ký thoả thỏa ước lao động tập thể và phương pháp giải quyết tranh chấp lao động. Những nội dung cơ bản Luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp có liên quan đến đoàn viên và người lao động trong các doanh nghiệp. Kỹ năng tổ chức đối thoại trực tiếp và thực hành xử lý một số tình huống tại cơ sở. Quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (Khoá XI). Phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lao động cho đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Đồng thời học viên được tìm hiểu về Luật an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền an toàn giao thông cho người lao động.

 Qua lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động và Luật công đoàn, Luật an toàn giao thông nói riêng đối với người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, xã hội ổn định. Xây dựng đội ngũ công nhân lao động, tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái vững mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Sau lớp tập huấn mong muốn các học viên sẽ chủ động tham mưu cho công đoàn cấp trên cơ sở xây dựng kế hoạch tuyên tryền và tham gia tuyên truyền tới các đơn vị, tổ đội sản xuất, tới từng công nhân lao động về những chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động và Luật an toàn giao thông ở cơ sở.

Tin: Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter