LĐLĐ Trấn Yên: Triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng


Ngày xuất bản: 13/07/2016 8:55:40 SA
Lượt đọc: 8276

 Ngày 11/7/2016, LĐLĐ huyện Trấn Yên tổ chức hội nghị BCH mở rộng để triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; triển khai Luật BHXH, Bảo hiểm y tế; sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị, các đại biểu được học tập, quán triệt nội dung của các văn kiện, như:  Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, tập trung làm rõ các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 5 năm tới để các cấp Công đoàn xây dựng chương trình hành động sát với Nghị quyết. Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được quán triệt những điểm mới của Luật BHXH, bảo hiểm y tế theo Thông tư số 01 của Bộ Lao Động TBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BHXH tự nguyện.

Trong hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm được đánh giá là đạt được kết quả khá toàn diện, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện kế hoạch nhà nước 6 tháng năm 2016 của huyện. Nổi bật nhất đó là việc đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn viên. Được xác định là năm phát triển đoàn viên, nên thời gian qua các cấp công đoàn trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, công ty thành lập tổ chức công đoàn. Bằng các giải pháp phù hợp, nên 6 tháng qua LĐLĐ huyện đã ra mắt, thành lập được 2 tổ chức công đoàn, đạt 100% kế hoạch và kết nạp mới 96 đoàn viên, đạt 80% KH. Dự kiến trong dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ sẽ tổ chức đợt kết nạp đoàn viên công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế ViNa KNF và phấn đấu sẽ kết nạp thêm hơn 100 đoàn viên nữa, đồng thời tiếp tục thành lập mới thêm 1 tổ chức Công đoàn ngoài quốc doanh. Trong 6 tháng cuối năm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo; tăng cường biện pháp tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước; tiến hành kiểm tra hoạt động công đoàn tại các công đoàn cơ sở; thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn là đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter