LĐLĐ tỉnh: Triển khai kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2016.


Ngày xuất bản: 28/06/2016 7:37:39 SA
Lượt đọc: 9723

Thực hiện Kế hoạch số 41 – KH/BCĐTU ngày 14/3/2016 của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh Yên Bái về Kế hoạch xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Công văn số 213 –CV/BCĐTU ngày 14/3/2014 của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh Yên Bái về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch vè triển khai tới các cấp công đoàn về thực hiện thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2016.

Với mục tiêu nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm cuả Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các văn bản của Tỉnh Yên Bái về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động về thực hành dân chủ, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường phối hợp với chính quyền đồng cấp, các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả QCDC ở cơ sở, nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, nề nếp.

Để Kế hoạch triển khai đảm bảo đúng mục tiêu và đạt được hiệu quả cao, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các cấp công đoàn tâp trung vào những nhiệm vụ trong tâm là:

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 02/3/2013 của Ban chấp hành Trung ương về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Quyết định 217 – QĐ/TW, Quyết định 218 – QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khoá XI) gắn với việc triển khai thực hiện Kết luận số 65 – KL/TW ngày 4/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30 – CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Triển khai thực hiện Kết luận số 120 – KL/TW ngày 7/1/2016 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng vè thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (khoá XI), các Nghị định 04/2015/NĐ-CP, Nghị định số 60/2013/NĐ-CP và Hướng dẫn số 1755/HD-TLĐ ngày 20/11/2013 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện QCDC trong các loại hình cơ quan, doanh nghiệp.

Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động về dân chủ và phát huy dân chủ ở cơ sở; tập trung tuyên truyền về nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; trước mắt tập trung truyên truyền Luật bầu cử Quốc hội và HĐND và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đã ban hành góp phần để cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của nhân dân.

Đưa các nội dung về thực hiện QCDC ở cơ sở: Phối hợp tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị cổ đông, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng và ký kết TƯLĐTT... vào chương trình bồi dưỡng tại các lớp tập huấn cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh năm 2016.

Các cấp công đoàn cần tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện tại cơ sở, tránh hình thức, hiệu quả thấp, làm giảm vai trò chức năng của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở.

Thực hiện QCDC ở cơ sở phải đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, công khai; gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần mở rộng và phát huy dân chủ tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phạm Duy Hiển

  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter