LĐLĐ tỉnh Yên Bái: Không để người lao động nào không có Tết


Ngày xuất bản: 02/03/2015 9:07:42 SA
Lượt đọc: 10345

 Trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã và đang chỉ đạo các cấp CĐ tập trung sâu sát cơ sở, nắm bắt đối tượng, có kế hoạch để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn giúp họ được đón tết vui xuân Ất Mùi ấm áp hơn.

 

 

Các đồng chí thường trực LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Cty TNHH MTV quản lý đường sắt Yên Lào trao quà tết cho học sinh và giáo viên trường TH & THCS xã Túc Đán, Trạm Tấu.

 

Tập trung chăm lo NLĐ thuộc các KCN

Ông Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái cho biết: “Mỗi năm Tết đến xuân về các cấp CĐ Yên Bái lại thể hiện rõ nét hơn chức năng của mình, nhất là công tác chăm lo cho CNVCLĐ nghèo toàn tỉnh. Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh có những việc làm thiết thực, cụ thể đến thăm, động viên và xây dựng các quỹ để quan tâm tới NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, là các DN thuộc các KCN cần quan tâm đến CNLĐ không về nhà ăn Tết và đoàn viên phải làm việc trong những ngày nghỉ tết. Đối với LĐLĐ tỉnh đã phân công các đồng chí thường trực trực tiếp xuống cơ sở thăm, động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cùng với Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chung tay chăm lo tết cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trong dịp tết Ất Mùi năm nay”.
Ông Nguyễn Chương Lương - Phó bí thư Đảng bộ TCty Hoà Bình Minh, TP. Yên Bái cho biết: “Trong nhiều năm qua TCty luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho NLĐ bằng cách đảm bảo công ăn việc làm, trả lương đầy đủ, kịp thời cho NLĐ. Mỗi dịp tết đến xuân về, lãnh đạo TCty và CĐCS đều có tặng quà cho CNLĐ và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm. Không chỉ có TCty mà Đảng uỷ Cty và các đoàn thể cũng luôn quan tâm đến NLĐ. Do đó, cuộc sống của NLĐ trong TCty đều được đảm bảo, CNLĐ yên tâm công tác xây dựng TCty ngày càng phát triển”.
Trên 1.000 NLĐ được giúp đỡ
Yên Bái hiện có trên 40.000 CNVCLĐ, trong đó có trên 7.000 CNLĐ ngoài Nhà nước. Cùng với khó khăn chung của cả nước, năm 2014 một bộ phận không nhỏ đoàn viên, CNLĐ trong các DN SXKD thiếu việc làm, thu nhập không ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn, những CNLĐ này khó có thể lo được một cái tết tươm tất cho gia đình. LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã có kế hoạch chỉ đạo CĐ các cấp chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho CNVCLĐ. Đồng thời, khảo sát để tránh tình trạng một đối tượng được nhiều cấp hỗ trợ trong khi đối tượng khác lại chưa được quan tâm chăm lo đúng mức. 
Được biết, tại tỉnh Yên Bái, 420 đoàn viên, LĐ trong tỉnh Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ trong dịp Tết này.
Để kịp thời trao những món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất cho những CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã trích 118 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Tấm lòng vàng" để trao 295 suất quà tết cho CNLĐ. Đồng thời, tiếp nhận và trao cho đoàn viên, NLĐ 20 suất quà của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN, mỗi suất 500 nghìn đồng; 25 suất quà từ Quỹ "Vì người nghèo" của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, mỗi suất 400 nghìn đồng và 50 suất quà của Ngân hàng cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, mỗi suất 300 nghìn đồng… Những món quà ý nghĩa này đã được trao cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào dịp tết Nguyên đán, với phương châm quà tết phải được trao tận tay cho CNVCLĐ nghèo, không để CNLĐ nào trên địa bàn tỉnh Yên Bái không có Tết. 
Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp CĐ phối hợp với chính quyền đồng cấp tùy từng điều kiện tổ chức thăm hỏi, động viên CNVCLĐ nhân dịp tết, đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá tinh thần để CNVCLĐ được đón tết vui xuân với tinh thần "vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm". Tính đến thời điểm này, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho trên 1.000 đoàn viên, LĐ, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. 
Đặc biệt, trong dịp tết năm nay đã có 17 CNLĐ nghèo được vui xuân đón tết trong căn nhà ấm ấp nghĩa tình của đoàn viên công đoàn, thông qua nguồn “Mái ấm công đoàn” và “Mái ấm tình thương”, với tổng số tiến hỗ trợ trên 400 triệu đồng. 

 Thanh Xuân

LĐLĐ tỉnh Yên Bái

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter