LĐLĐ tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ


Ngày xuất bản: 09/08/2016 1:04:32 SA
Lượt đọc: 8798

 Ngày 16/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”. nhằm cụ thể hoá Chỉ thị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện với nhỡng nhiệm vụ trọng tâm:

Yêu cầu Ban Thường vụ, Ban chấp hành công đoàn các cấp cần xác định rõ công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị trong đó có tổ chức công đoàn, do vậy các cấp công đoàn cần nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân vận, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức thực hiện công tác dân vận ở đơn vị, địa phương mình, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động số 299/Ctr-TLĐ ngày 17/3/2014 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của BCH TW Đảng khái XI về “ Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Tập trung tuyên truyền nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên người lao động về công tác dân vận trong tình hình mới; thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện chương trình phát triển đoàn viên, trước mắt phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập mới công đoàn cơ sở trong năm “Phát triển đoàn viên 2016”; thực hiện có hiệu quả phong trào “3 có, 3 không”.

Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tham gia giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217 –QĐ/TW và Quyết định 218 – QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”, “Quy định về việc MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân cho đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh để cán bộ công đoàn thực sự là công bộc của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

 

Phạm Duy Hiển

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter