CNVCLĐ Yên Bái: Chung tay hướng về biển đông


Ngày xuất bản: 23/12/2014 5:44:51 CH
Lượt đọc: 8819

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) hiểu đúng về vấn đề biển Đông hiện nay, để có nhận thức và hành động đúng đắn, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, CNVCLĐ tỉnh Yên Bái bằng nhiều hình thức đã cùng chung tay hướng về biển Đông cùng nhân dân cả nước tạo làn sóng phản đối mạnh mẽ hành động gây hấn nguy hiểm của Trung Quốc. 

Một trong những đơn vị có hoạt động đầu tiên hướng về biển Đông là công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào. CĐCS Công ty hiện có số lượng lao động đông so với nhiều CĐCS trong tỉnh, với 960 CNVCLĐ cư trú rải rác dọc các ga, các cung cầu, cung đường từ Yên Bái đến Lào Cai. Để kịp thời giúp người lao động nắm rõ quan điểm của Đảng và nhà nước về tình hình biển Đông hiện nay, CĐCS Công ty đã tổ chức lễ phát động “Hướng về Trường Sa, Hoàng Sa”. Đồng thời, nhằm kêu gọi vận động toàn thể CNVCLĐ thể hiện tinh thần yêu nước bằng tình cảm và trách nhiệm của mình chung tay, góp sức giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngay trong ngày phát động đã nhận được trên 600 tin nhắn của đại biểu có mặt nhắn tin ủng hộ Trường sa, Hoàng Sa và quyên góp tiền mặt được trên 36 triệu đồng. Số tiền này đã được khẩn trương chuyển về ban vận động quỹ “Tấm lòng vàng” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để kịp thời góp phần ủng hộ, giúp đỡ đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam đang ngày đêm bám biển. Cùng với đó, CĐCS Công ty còn tích cực tuyên truyền để đoàn viên và người lao động thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động đúng đắn như ủng hộ các phong trào, cuộc vận động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo, tích cực lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Anh Trần Văn Hùng - Chủ tịch CĐCS Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào cho biết: “Do số lượng công nhân đông, lại sống không tập trung, do đó chúng tôi đã sớm tuyên truyền để người lao động nắm rõ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành động ngang ngược, nhưng với truyền thống yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam công nhân lao động phải thể hiện lòng yêu nước một cách đúng mức, mềm dẻo. Cán bộ, công nhân, người lao động Đường sắt chúng tôi sẽ bình tĩnh, yên tâm, không tự phát manh động, không mắc mưu kẻ xấu lợi dụng, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, gây xáo trộn hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp và cuộc sống bình yên của chính những người lao động...”.

Không chỉ có các công ty có đông số lượng lao động thì mới tập trung tuyên truyền về tình hình biển Đông mà tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh thời gian gần đây đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế để CNLĐ hiểu đúng tình hình, có các hành động đúng đắn, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt pháp luật. CĐCS Công ty TNHH Yên Phú huyện Yên Bình có số đoàn viên không lớn, chỉ với 26 đoàn viên, song CĐCS Công ty cũng đã tích cực tuyên truyền để đoàn viên công đoàn và người lao động trong Công ty nâng cao trách nhiệm bảo vệ tài sản chung của Công ty, không để các phần tử xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động quá khích, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn, không tham gia biểu tình hoặc tụ tập đông người ảnh hưởng đến trật tự xã hội. CĐCS cũng phân tích rõ gây mất trật tự an ninh, phương hại đến chính việc làm, đời sống của CNLĐ và đây là hành động vi phạm pháp luật, đi ngược lại chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải quyết vấn đề Biển Dông, không đúng với phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chị Nguyễn Thị Vượng - Công nhân Công ty TNHH Yên Phú, huyện Yên Bình tâm sự: “Nếu trên cả nước, mỗi một lao động ai cũng nhắn tin ủng hộ như chúng tôi thì chắc chắn sẽ tạo thành làn sóng phản đối mạnh mẽ nhấn chìm âm mưu, hành động vi phạm chủ quyền quốc gia của kẻ xấu. Hành động này biểu thị tinh thần yêu nước, đoàn kết của toàn dân đấu tranh bảo vệ chủ  quyền, lãnh thổ của đất nước. Là một công dân của nước Việt Nam tôi sẽ tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế và tiềm lực quốc phòng cho đất nước…”.

Cùng với các Công đoàn ngành, Công đoàn viên chức và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, LĐLĐ huyện Yên Bình đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như gặp gỡ doanh nghiệp, đối thoại với doanh nghiệp và người lao động…để động viên, kêu gọi đoàn viên công đoàn và người lao động yên tâm lao động sản xuất, đoàn kết một lòng, đồng thuận với chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc, không kích động, không mắc mưu hoặc bị lợi dụng lôi kéo tham gia các hoạt động đi ngược lại chủ trương, lợi ích của Đảng và Nhà nước ta gây mất an ninh trật tự và làm ảnh hưởng xấu đến kinh tế của nước ta. Ông Lê Văn Tĩnh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình cho biết thêm: “Chúng tôi đã chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của CNVCLĐ, chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền đồng cấp nếu có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phân công cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng đồng cấp bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện những đối tượng xấu lợi dụng, trà trộn và kích động người lao động có những hành động cực đoan không phù hợp với quy định của pháp luật. Qua nắm bắt thời gian qua trên địa bàn không có hiện tượng gì xảy ra, CNVCLĐ trong huyện yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đựơc giao ”.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến CNCVLĐ toàn tỉnh về chủ trương của Đảng, Nhà nước trước tình hình biển Đông để có các hành động đúng và đẹp, ngay sau khi có công văn của Tổng LĐLĐ Việt Nam  LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền trong chuyên mục “Lao động và Công đoàn” trên Báo Yên Bái và Phát thanh – Truyền hình tỉnh giải thích để CNVCLĐ có nhận thức và hành động đúng đắn, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như kỷ luật lao động, ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập, ngăn chặn kịp thời các hành động trái pháp luật xảy ra. Do làm tốt công tác tuyên truyền đã góp phần quan trọng giữ vững ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa tỉnh Yên Bái. Chung sức hướng về biển Đông, đoàn viên công đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng các chương trình do quỹ Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Kết quả đã quyên góp ủng hộ được trên 270 triệu chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” và 85 triệu đồng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Yên Bái hiện có 1.134 CĐCS, với 40.563 đoàn viên, trong đó có 1.014 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp và 120 CĐCS khối doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh hoạt động ổn định, sản xuất có hiệu quả, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh luôn tin tưởng vào những chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước, yên tâm lao động, sản xuất, tích cực tham gia hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Ông Vương Văn Bằng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái cho biết: “Thông qua phát động “Tháng công nhân” năm 2014, các hội nghị ký phối hợp, gặp mặt, giao lưu hay các buổi tập huấn công đoàn chúng tôi đều lồng gắn tuyên truyền về quan điểm của Đảng, Nhà nước về biển Đông, đồng thời kêu gọi CNVCLĐ toàn tỉnh có các hành động, việc làm đúng góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền mang lại, thời gian qua CNVCLĐ trong tỉnh đã thể hiện các hành động và việc làm cụ thể thể hiện tinh thần yêu nước bằng thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển kinh tế, xã hội; nhắn tin ủng hộ bằng vật chất, kinh phí giúp đỡ đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam đang ngày đêm bám biển. Thời gian tới, đề nghị các cấp công đoàn, nhất là các CĐCS trong doanh nghiệp tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền cho đoàn viên và người lao động về tình hình vi phạm chủ quyền của Trung quốc, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất...”.

  Bằng những việc làm cụ thể của CNVCLĐ tỉnh Yên Bái sẽ luôn sát cánh cùng các chiến sỹ và ngư dân trên biển, quyết tâm thi đua lao động, sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao, góp phần bảo vệ giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

 

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter