Tập trung tuyên truyền cho ngày bầu cử


Ngày xuất bản: 11/04/2016 6:31:12 SA
Lượt đọc: 9815

 YBĐT - Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước.

 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bởi vậy, hòa chung không khí sôi động của cả nước trước ngày hội lớn, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang bước vào đợt tuyên truyền cao điểm nhằm giúp người dân hiểu, nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bầu cử. Trong đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh, là một trong những ngành chủ lực trong công tác tuyên truyền.

Để nội dung tuyên truyền về bầu cử không khô cứng, gần gũi, dễ đi vào đời sống nhân dân, nhiều ngày nay, Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh đã tập trung sáng tác kịch bản và tích cực tập luyện các chương trình văn nghệ, tiểu phẩm phục vụ biểu diễn tại cơ sở trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Chúng tôi đang chỉ đạo đội văn nghệ tích cực tập luyện các tiết mục bám sát nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử. Xuyên suốt chương trình là không khí vui tươi, nhưng không kém phần long trọng, ý nghĩa sâu sắc. Đồng thời, tạo sức lan tỏa, khí thế háo hức của cử tri trước ngày cầm trên tay lá phiếu và làm tròn nghĩa vụ công dân của mình.

Đặc biệt, TTVH tỉnh còn chú trọng phục vụ các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc tới bà con dân tộc thiểu số và vùng khó khăn của tỉnh. Dự kiến, bắt đầu từ trung tuần tháng 4, TTVH sẽ đi lưu diễn lần lượt 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh”.

Bên cạnh đó, TTVH tỉnh sẽ cùng TTVH - thông tin các huyện, thị, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan thông qua pa - nô, áp phích, xe loa cổ động trên các trục đường chính; thay đổi nội dung một số khẩu hiệu tuyên truyền cho phù hợp; tổ chức trang trí khánh tiết, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ đuôi cá… tại khu vực khuôn viên Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Trung tâm Hội nghị tỉnh; phối hợp với các tổ chức công đoàn xây dựng và tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật quần chúng chào mừng cuộc bầu cử vào tối ngày 21/5/2016…

Qua tìm hiểu được biết, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã giao Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm, trưng bày các hiện vật, tranh ảnh chủ đề về Đảng, Bác Hồ vĩ đại, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, các sự kiện chính trị nổi bật… từ ngày 17/5 - 25/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; giao Trung tâm Phát hành phim - Chiếu bóng tổ chức tuần phim chủ đề về Đảng, cách mạng, Bác Hồ… tại các rạp: Yên Ninh, Hồng Hà và đi lưu diễn phục vụ cơ sở…

Kế hoạch tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bắt đầu được triển khai từ tháng 4, và kéo dài đến hết cuộc bầu cử sẽ được chia làm 3 đợt. Theo đó, đợt 1, từ 15/3 đến 15/4/2016: Trong dịp này, ngành tổ chức các hoạt động tuyên truyền thông qua các hình thức như: pa-nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, các bài tuyên truyền lưu động.

Đợt 2, từ 16/4 đến ngày bầu cử 22/5/2016 và đây là đợt tuyên truyền cao điểm về cuộc bầu cử. Nội dung tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của cử tri. Các đơn vị triển khai toàn bộ các khẩu hiệu, băng rôn, cờ, xe loa lưu động… tuyên truyền về bầu cử trên các đường phố chính, nơi tập trung đông dân cư, các điểm bầu cử; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các chương trình tuyên truyền lưu động… tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong nhân dân.

Đợt 3, từ 23/5 đến ngày 12/6/2016, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các chương trình tuyên truyền lưu động… chào mừng thành công cuộc bầu cử cũng như thông tin về kết quả bầu cử.

Song song với các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được ngành văn hóa, thể thao và du lịch chú trọng. Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái, Cổng thông tin điện tử tỉnh… cập nhật và kịp thời đưa tin bài, phóng sự, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền hướng tới ngày bầu cử theo đúng quy định. Ngoài ra, còn có nhiều bài viết nêu gương người tốt, việc tốt hưởng ứng sâu rộng ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với mục đích làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nhận thức rõ về ý nghĩa của sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này.

Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp mọi công dân biết và nắm rõ được quyền lợi, trách nhiệm, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Cùng với các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trưng bày, triển lãm… chắc chắn sẽ góp phần vào thành công cho cuộc bầu cử.

Đồng thời, xác định công tác tuyên tuyền cần được tiến hành sớm và gắn với tiến độ, thời gian của cuộc bầu cử, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho công tác triển khai bầu cử, góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước”.

 Mai Linh

(Báo Yên Bái)

 

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter