Tự hào về giai cấp công nhân Việt Nam


Ngày xuất bản: 03/09/2015 9:26:29 SA
Lượt đọc: 12087

 

Công nhân diễu hành tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) sáng 2.9.2015. Ảnh: Kỳ Anh

 

Xúc động, tự hào, thiêng liêng… Đó là những cảm xúc của những cán bộ CĐ, CNLĐ trực tiếp tham gia lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2015).

Thiêng liêng, xúc động

Có mặt trong khối diễu hành đại diện cho khối giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam, anh Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Tuyên giáo (LĐLĐ TP.Hà Nội) - chia sẻ với chúng tôi ngay sau buổi lễ kết thúc: “Cả đêm trước lễ diễu hành tôi không ngủ được. Trách nhiệm đưa đoàn đi là một phần; còn do tôi hồi hộp, cảm thấy trong lòng mình dâng lên cảm xúc thiêng liêng, xúc động trước ngày lễ trọng đại của đất nước mà mình được trực tiếp tham gia. Trong buổi lễ diễu binh, diễu hành, khi khối CN đi qua khán đài, Ban tổ chức đọc lời bình về GCCN Việt Nam, mọi người đều dâng lên trong lòng cảm xúc khó tả, thấy rất tự hào về GCCN Việt Nam”.

Anh Hà kể lại, ngay từ đầu tháng 8, Tổng LĐLĐVN đã triển khai luyện tập cho khối diễu hành ở huyện Đông Anh. Tính cả dự bị, đoàn có tổng cộng 450 người. Trong suốt 1 tháng qua, họ vẫn làm chuyên môn bình thường. Đến cuối giờ chiều, mọi người có 2 giờ đồng hồ để luyện tập với nhau. “Chia sẻ về kỷ niệm mà mình nhớ nhất, anh Hà xúc động kể lại về hôm diễn ra buổi tổng duyệt (tối 30.8). “Buổi tối hôm đó, trời mưa rất to. Mọi người đều được phát áo mưa, nhưng không một ai chịu mặc, bởi muốn mình đi vào trong lễ đài cho thật nghiêm túc. Trên đường đi từ Quảng trường Ba Đình về Nhà hát Lớn, giữa trời mưa lớn, mọi người trong đoàn không ai bảo ai, cùng cất vang lời ca của bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”. Giọng ai cũng rưng rưng xúc động, tự hào. Người dân hai bên đường đã hò reo, cổ vũ chúng tôi. Đáp lại tình cảm đó, mọi người trong đoàn đã tặng cờ, tặng hoa cho người dân. Các bác cao tuổi còn chạy lại ôm thắm thiết các CN đi trong đoàn” - anh Hà kể lại.

“Cảm thấy tự hào và yêu nước vô cùng”

Chị Nguyễn Thị Thủy (chuyên viên Phòng Giáo dục huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng là một trong những người có mặt trong khối diễu hành đại diện cho CN Việt Nam. Khi lễ diễu hành kết thúc, chị mới thở phào vì mình cũng như các anh chị em khác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị xúc động chia sẻ: “Khi đoàn diễu hành đi qua khán đài, trong lòng tôi dâng lên một cảm xúc tự hào, vinh dự và thấy yêu nước vô cùng, một cảm xúc rất khó diễn tả. Đây là một dịp cả đời mới có được một lần”.

Sau tự hào là hy vọng

 

Ông Lý Hừ Cà - đoàn viên CĐ xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu: Tôi thấy lễ diễu binh, diễu hành rất hoành tráng, thể hiện được sự phát triển của đất nước. Thích nhất là hình ảnh diễu binh, diễu hành của các khối, nhất là các khối lực lượng vũ trang nhân dân đã tạo thêm niềm tin của nhân dân, NLĐ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước ta. Đặc biệt, tôi và gia đình, bà con hàng xóm như muốn vỡ òa niềm vui khi thấy trên tivi có người dân tộc Si La, người xã Can Hồ của chúng tôi có mặt trong lễ diễu binh, diễu hành cùng với những người con ưu tú của các dân tộc anh em. Thật tuyệt vời, tôi tự hào mình là người VN, là công dân của một đất nước luôn yêu chuộng hòa bình và mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình để đưa đất nước phát triển giàu mạnh.

Ông Bùi Minh Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn: Tôi đã rưng rưng nước mắt khi xem lễ diễu binh, diễu hành này qua màn ảnh nhỏ. Tôi nhớ đến các liệt sĩ đã ngã xuống và những người thương binh (trong đó có cha tôi) đã hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập và hòa bình của tổ quốc. Bài phát biểu của Chủ tịch Nước đã khơi dậy truyền thống hào hùng của dân tộc và tạo khí thế mới động viên quân dân cả nước thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nét mới của lễ diễu binh, diễu hành năm nay là đã tái hiện sinh động các thời kỳ dựng nước, giữ nước của ông cha ta. Các đoàn diễu binh, diễu hành cũng đã thể hiện được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quốc gia và góp sức phát triển đất nước giàu mạnh.

Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch CĐ Cty Pou Yuen Việt Nam: Lễ diễu binh, diễu hành rất hoành tráng, thể hiện được khí thế hào hùng của dân tộc, tạo được niềm tin đối với CNVCLĐ về tiềm năng của đất nước. Trong giai đoạn hòa bình, thương trường được coi như chiến trường vì những khắc nghiệt của nó, và sức mạnh của doanh nghiệp được xem như “vũ khí” trong thương trường. Nhưng để tạo nên “vũ khí mạnh” đó chính là GCCN, vì vậy, Đảng, Nhà nước cần có nhiều chính sách tốt hơn chăm lo cho NLĐ, mà trước mắt là chính sách về lương tối thiểu vùng. CN có sống được với tiền lương, có tích lũy chính là dân giàu, mà dân giàu nước mới mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch CĐ Dệt may Việt Nam: Thật là xúc động khi được xem lễ diễu binh, diễu hành. Nhìn ra thế giới thấy có nhiều nơi còn xảy ra xung đột, chiến tranh, rất nhiều người chết, gia đình ly tán vì đất nước bị chia cắt... Người dân, CNVCLĐ hiện được sống trong độc lập, tự do, thanh bình đã là sung sướng rất nhiều. Mong sao Đảng, Nhà nước có nhiều hơn nữa các chính sách chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập, nơi ở cho NLĐ để xứng đáng với đóng góp mà GCCN Việt Nam đã tạo ra.

TS Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế: Quốc khánh là dịp để mỗi người dân VN nhìn lại chặng đường đã qua, khơi dậy niềm tự hào dân tộc; phát huy, tạo đồng thuận, gắn kết động lực, khích lệ và chỉ dẫn toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục chủ động, năng động nhận diện chính xác và vững vàng vượt qua mọi thách thức trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc; nhất là trong việc nhận diện và chống lại những “lực ly tâm” từ “diễn biến hòa bình” và “tự diễn biến”, sự biến tướng đa dạng của mọi chủ nghĩa cơ hội, lợi ích nhóm và lối tư duy nhiệm kỳ, sự vô cảm và vô trách nhiệm cả trong chỉ đạo, quản lý và quản trị - kinh doanh vĩ mô và vi mô.

Kim Anh - Xuân Trường - Nam Dương - Q.T (ghi)

(theo Báo Lao động)

  

Thư viện Video

Liên kết khác

Các ca khúc về Công đoàn

Lượt truy cập

Free Website Hit Counter