Thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

Câu hỏi:
  • Tôi xin hỏi các cán bộ Công đoàn, thời gian được hưởng và mức trợ cấp thất nghiệp mà cơ quan BHXH trả cho người lao động được tính như thế?

  • Câu trả lời:
  •    

     Trả lời:

    Luật Việc làm năm 2013 có quy định về thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; theo đó:

    - Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương hằng tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp (nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc).

    - Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

    - Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật. 

    Phạm Duy Hiển

     


  •  Các câu hỏi khác
  •        Không muốn tăng ca để ở nhà chăm sóc con
  •        Chính sách trợ cấp cho trẻ em mầm non là con của công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
  •        Các trường hợp mắc bệnh nan y được xem xét giải quyết hưởng BHXH một lần
  •        Chế độ tai nạn lao động
  •        Điểm mới của Luật Trẻ em năm 2016
  • ĐẶT CÂU HỎI


      





    Thư viện Video

    Liên kết khác

    Các ca khúc về Công đoàn

    Lượt truy cập

    Free Website Hit Counter